Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา

[Tip] การใช้พื้นหลังของแผนที่เป็นฉากต่อสู้

Go down

[Tip] การใช้พื้นหลังของแผนที่เป็นฉากต่อสู้

ตั้งหัวข้อ by boyhit on Fri Oct 14, 2011 7:53 am

การใช้พื้นหลังของแผนที่เป็นฉากต่อสู้
-------------------------------------------------------
**คำพูดต่อไปนี้คือคำพูดที่ผมคัดลอกมาจากต้นฉบับครับ**
-------------------------------------------------------
จะเอาภาพแม็บที่มันหมุนๆอยู่ข้างหลังเวลาต่อสู้นี้ออก ตรงไปแก้สคริปต์ตรงไหนเอ่ย
ปกติ VX จะทำให้แม็บที่ยืนอยู่หมุนๆเป็น BG เวลาต่อสู้



แก้จะได้เป็นแบบนี้

-------------------------------------------------------
วิธีทำ :
- ไปที่สคริปต์ Spriteset_Battle บรรทัด
<blockquote>bitmap.radial_blur(90, 12)</blockquote>

แก้เป็น
<blockquote>bitmap.radial_blur(1, 1)</blockquote>



- บรรทัด
<blockquote> @battleback_sprite.wave_amp = 8
@battleback_sprite.wave_length = 240
@battleback_sprite.wave_speed = 120</blockquote>
แก้เป็น
<blockquote> @battleback_sprite.wave_amp = 0
@battleback_sprite.wave_length = 0
@battleback_sprite.wave_speed = 0</blockquote>



- บรรทัด
<blockquote>@battlefloor_sprite.opacity = 128</blockquote>
แก้เป็น
<blockquote>@battlefloor_sprite.opacity = 0</blockquote>

-------------------------------------------------------
Credit : EternalBoy




avatar
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 19
เหรียญรางวัล :

ดูข้อมูลส่วนตัว http://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ