Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา

[สคริปต์] ระยะเสียง

Go down

[สคริปต์] ระยะเสียง

ตั้งหัวข้อ by boyhit on Sat Oct 15, 2011 10:19 am

ระยะเสียง
----------------------------------------------------
สคริปต์นี้จะทำให้เกมคุณดูสมจริงมากยิ่งขึ้น เช่น หากตัวละครเดินไปใกล้น้ำตก เสียงก็จะดัง ถ้าเดินออกห่าง เสียงก็จะเบาลงเรื่อยๆ
----------------------------------------------------
Download :
ซ่อน

----------------------------------------------------
วิธีใช้ :
- Copy สคริปต์ไปวางไว้เหนือMain
- Copy ไฟล์เสียงน้ำตกไปด้วย เพราะในVXไม่มี เลยเอามาจากXP
- การเล่นเสียงจะมีอยู่ 2 แบบ คือ
BGS (เสียงประกอบ) เช่น เสียงน้ำตก เสียงฝน เสียงแม่น้ำ เสียงลม เป็นต้น
SE (เสียงเอฟเฟค) เช่น เสียงสกิลต่างๆ รวมถึงเสียงร้องของสัตว์ด้วย
การเล่น BGS (เสียงประกอบ) เราจะต้องไปเพิ่มสคริปต์

  1. when 1 # area 1
  2. s.bgs_name = '011-Waterfall01'
  3. s.bgs_radius = 10
  4. s.bgs_max_volume

คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
ใต้บรรทัดข้างบนนี้
โดยรูปแบบคือ

  1. when ID Area
  2. s.bgs_name = "ไฟล์เสียงที่เล่น (จะต้องอยู่ในโฟลเดอร์ Audio/BGS)
  3. s.bgs_radius = ระยะที่เสียงจะไปถึง
  4. s.bgs_max_volume = ความดังของเสียง

คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด

ID Area จะดูได้จากที่นี่ครับ

วิธีการสร้างArea ไปตามภาพเลยครับ


ต่อมาเป็นการเล่นเสียง SE (เสียงเอฟเฟค)
ให้ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่โค้ดนี้

  1. \sndemit[se_name = 'ไฟล์เสียงที่เล่น จะอยู่ในโฟลเดอร์Audio/SE']
  2. \SndEmit[se_max_volume = ความดังของเสียง]
  3. \sNdeMit[se_frames = ระยะเวลาที่เล่นเสียง]
  4. \SNDEMIT[se_frame_variance = ความถี่ในการเล่นเสียง (ยิ่งน้อย ยิ่งถี่)]

คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด

เช่น

  1. \sndemit[se_name = 'Chicken']
  2. \SndEmit[se_max_volume = 80]
  3. \sNdeMit[se_frames = 150]
  4. \SNDEMIT[se_frame_variance = 10]

คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
----------------------------------------------------
Credit : modern algebra




avatar
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 19
เหรียญรางวัล :

ดูข้อมูลส่วนตัว http://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ