Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[Script] Auto Save และ Auto Load Rpgvx_1024x768b

[Script] Auto Save และ Auto Load

Go down

[Script] Auto Save และ Auto Load Empty [Script] Auto Save และ Auto Load

ตั้งหัวข้อ by boyhit on Fri Oct 28, 2011 7:48 am

อันนี้ส่วนของ Auto Save
ซ่อน


อันนี้ Auto_Load
ซ่อน



วิธีการใช้งาน

สำหรับ Auto Save

  1. ก๊อปปี้โค้ดไปไว้ตรงไหนก็ได้ เหนือ Main น่าจะดี
  2. เวลาอยากใช้งานในอีเวนท์ ก็แค่ใช้คำสั่งอีเวนท์ Call Script แล้วก็พิมพ์ Auto_Save.new(ตัวเลขช่องเซฟที่อยากบันทึกไว้)
  3. สามารถประยุกต์กับตัวแปรได้เช่นอยากให้เซฟช่องเซฟตามตัวแปรที่ 1 ก็เป็น Auto_Save.new($game_variables[1])
สำหรับ Auto Load

  1. ก๊อปปี้โค้ดไปไว้ตรงไหนก็ได้ เหนือ Main น่าจะดี
  2. เวลาอยากใช้งานในอีเวนท์ ก็แค่ใช้คำสั่งอีเวนท์ Call Script แล้วก็พิมพ์ Auto_Load.new(ตัวเลขช่องเซฟที่อยากบันทึกไว้)
  3. สามารถประยุกต์กับตัวแปรได้เช่นอยากให้เซฟช่องเซฟตามตัวแปรที่ 1 ก็เป็น Auto_Load.new($game_variables[1])
  4. ถ้าอยากให้คำสั่ง Continue ในหน้าไตเติ้ล เป็นการ Auto Load แทน ก็เปลี่ยนจาก
    CODE
    when 1 # Continue
    command_continue

    ใน Scene_Title ให้กลายเป็น
    CODE
    when 1 # Continue
    Auto_Load.new(ตรงนี้ใส่เลขช่องที่อยากโหลดอัตโนมัติ)

    อย่างงี้ก็ทำได้
ความจริงประยุกต์ได้เยอะ แล้วแต่จินตนาการแหละ ใครอยากทำแบบไหนก็บอก จะช่วยหาวิธีให้น่อ

Credit: Mako


[Script] Auto Save และ Auto Load Lwkdk
[Script] Auto Save และ Auto Load Brmxp
[Script] Auto Save และ Auto Load Frmvx
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 20
เหรียญรางวัล : [Script] Auto Save และ Auto Load Medalhead2

http://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ