Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
เทคนิค : การสุ่มรับไอเทมจากหีบ หรือจาก NPC (รวมทุกประเภทในหีบเดียวกัน) Rpgvx_1024x768b

Join the forum, it's quick and easy

Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
เทคนิค : การสุ่มรับไอเทมจากหีบ หรือจาก NPC (รวมทุกประเภทในหีบเดียวกัน) Rpgvx_1024x768b
Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

เทคนิค : การสุ่มรับไอเทมจากหีบ หรือจาก NPC (รวมทุกประเภทในหีบเดียวกัน)

Go down

เทคนิค : การสุ่มรับไอเทมจากหีบ หรือจาก NPC (รวมทุกประเภทในหีบเดียวกัน) Empty เทคนิค : การสุ่มรับไอเทมจากหีบ หรือจาก NPC (รวมทุกประเภทในหีบเดียวกัน)

ตั้งหัวข้อ by boyhit Tue Oct 11, 2011 12:08 am

การสุ่มรับไอเทมจากหีบ หรือจาก NPC
(รวมทุกประเภทในหีบเดียวกัน แบบกำหนดไอเทมที่จะสุ่มรับได้)

-------------------------------------------------------------------------
สำหรับ Tips นี้จะต่อยอดมาจาก Tips นี้นะครับ
เทคนิค : การสุ่มรับไอเทมจากหีบ หรือจาก NPC (แบบกำหนดไอเทมที่จะสุ่มรับได้)

2 อันนี้แตกต่างกันอย่างไร ??

ความแตกต่างก็คือ แบบแรกจะเป็นแยกประเภทของการสุ่มพูดง่ายๆก็คือ
หีบนึงจะได้ไอเทม หีบนึงจะได้อาวุธ อีกหีบจะได้เครื่องป้องกัน

แต่ Tips ที่ผมจะมาฝากต่อไปนี้ จะเป็นแบบรวมทั้งสามอันหีบเดียวกัน
กล่าวคือ มีหีบใบเดียว แต่อาจจะให้เป็น ไอเทมก็ได้ ให้เป็นอาวุธก็ได้ ให้เป็นเครื่องป้องกันก็ได้
ถือว่าเป็นการเพิ่มอรรถรสเรื่องดวงของผู้เล่นได้ดีทีเดียว

แล้ววิธีทำทำอย่างไรล่ะ ??
ไม่ยากครับ เหมือนกับ Tips ก่อนเลย
ขั้นตอนก็มีดังนี้

1. ขั้นแรก ให้ไปที่สคริปต์ Game_Party แล้วใส่โค้ดนี้
Code:
class Array
  def random
    return self[rand(self.size)]
  end
end
ไว้ที่บรรทัดสุดท้าย (ใต้ End ตัวสุดท้าย)

2. สร้างเหตุการณ์มา 1 เหตุการณ์ แล้วใส่โค้ดนี้
Code:
itemrand = [1, 9, 13]
weaponrand = [7, 4, 15, 20]
armorrand = [3, 7, 9, 10]
treasure = 1 + rand(3 - 1 + 1)
if treasure == 1
item = itemrand.random
$game_party.gain_item(item, 1)
$game_variables[1] = $data_items[item].name
elsif treasure == 2
item = weaponrand.random 
$game_party.gain_weapon(item, 1)
$game_variables[1] = $data_weapons[item].name
elsif treasure == 3
item = armorrand.random
$game_party.gain_armor(item, 1)
$game_variables[1] = $data_armors[item].name
end 
ตรง
itemrand = [1, 9, 13]
เลข 1 9 และ 13 คือ ไอดีของไอเทม ซึ่งดูได้จาก ฐานข้อมูล >> ไอเทม
weaponrand = [7, 4, 15, 20]
เลข 7 4 15 และ 20 คือ ไอดีของอาวุธ ซึ่งดูได้จาก ฐานข้อมูล >> อาวุธ
armorrand = [3, 7, 9, 10]
เลข 3 7 9 และ 10 คือ ไอดีของเครื่องป้องกัน ซึ่งดูได้จาก ฐานข้อมูล >> เครื่องป้องกัน
อยากให้สุ่มอะไรก็ใส่ไอดีไอเทม อาวุธ หรือเครื่องป้องกันนั้นๆลงไปครับ
(สามารถใส่เลขซ้ำกันได้ เช่น itemrand = [1, 1, 1, 9, 13] ก็จะทำให้โอกาสได้ไอเทมนั้นสูงขึ้น)

ถ้าต้องการให้ได้มากกว่า 1 ชิ้น ให้แก้ที่บรรทัดเหล่านี้
$game_party.gain_item(item, 1)
และ
$game_party.gain_weapon(item, 1)
และ
$game_party.gain_armor(item, 1)
เปลี่ยน 1 เป็นหมายเลขจำนวนที่ต้องการ

$game_variables]1] ตรง 1 คือ ไอดีของตัวแปร ซึ่งดูได้จาก
เทคนิค : การสุ่มรับไอเทมจากหีบ หรือจาก NPC (รวมทุกประเภทในหีบเดียวกัน) Variable
ถ้าคุณใช้ตัวแปรหมายเลข 2 ก็ใส่ $game_variables[2]
ถ้าคุณใช้ตัวแปรหมายเลข 3 ก็ใส่ $game_variables[3] แบบนี้นะครับ

3. จากนั้นก็ใช้คำสั่งแสดงข้อความ แสดงชื่อไอเทมที่ได้รับ โดยอาจจะพิมพ์แบบนี้ก็ได้ครับ
Code:
คุณได้รับ \v[1]
ตรง 1 คือ ไอดีตัวแปร โดยอิงจาก
Code:
$game_variables[1]

----------------------------------------------------------------
Download Demo (สำหรับคนที่งง)
ซ่อน

----------------------------------------------------------------
ก็จบไปอีก Tips By Joneburapa นะครับ

ปล. คราวหน้าจะมีอีก Tips เกี่ยวกับการสุ่มไอเทมอีกนะครับ

Array Script By : ZGTBS
Magic \v Tip By : Woratana
All Tip By : Joneburapa
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 24
เหรียญรางวัล : เทคนิค : การสุ่มรับไอเทมจากหีบ หรือจาก NPC (รวมทุกประเภทในหีบเดียวกัน) Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ