Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
ระบบ Rockman_System_V3 Rpgvx_1024x768b

Join the forum, it's quick and easy

Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
ระบบ Rockman_System_V3 Rpgvx_1024x768b
Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

ระบบ Rockman_System_V3

Go down

ระบบ Rockman_System_V3 Empty ระบบ Rockman_System_V3

ตั้งหัวข้อ by boyhit Wed Oct 12, 2011 9:42 am

ระบบ Rockman_System_V3 59750153

ระบบสำหรับทำเกมแนวร็อคแมนครับ ต้องการความชำนาญในด้านโปรแกรม RMXP พอสมควร
มือใหม่ควรหลีกเลี่ยงก่อนครับ

คำอธิบายโดยเจ้าของระบบ Griever

วิธีใช้อาจจะดูยุ่งยากสักหน่อย เพราะระบบนี้สร้างจาก Event แต่ถ้าคุณอ่านนี่เข้าใจ คุณจะสามารถ
ใช้ระบบนี้เป็นทันที และจะรู้สึกว่าใช้ง่ายด้วยซ้ำ จนสามารถทำเกมแนว Mega Ozz ออกมาได้ง่ายๆเลย

ในส่วนของโค๊ดต่างๆผมไม่ขอพูดถึงละกัน พวกโค๊ดเช็ค Terrain อะไรพวกนี้ผมเขียนไว้ที่
Common Event - Gravity แล้ว ถ้าอยากแก้อะไรก็แก้ตรงนั้นเอา

ผมจะขอพูดถึงแค่วิธีใช้นะครับ
ก่อนอื่นคุณรู้จัก Terrain หรือ ภูมิประเทศไหม?

ระบบ Rockman_System_V3 Post1225721220955716thu

เมื่อคลิกแล้ว เราจะสามารถกำหนดตัวเลข 0-7 ลงไปใน Tileset ได้ ซึ่งเลขแต่ละตัวมีความหมายดังนี้
0 - พื้นดิน
1 - อากาศ
2 - กำแพงฝั่งซ้าย
3 - กำแพงฝั่งขวา
4 - กำแพงที่ไต่ไม่ได้

การวาดแมพแบบ Terrain ก็วาดประมาณนี้

ระบบ Rockman_System_V3 Post1225721220955739

การใช้งานอื่นๆ
- Event ลูกกระสุน ต้องวางเป็น Event แรกของทุกแมพ (แบบว่า Event กระสุนต้องมี ID เป็น 001 เสมอ)

- เกี่ยวกับศัตรู ถ้าอยากให้ง่ายๆก็ Copy ศัตรูตัวอย่างไปได้เลย แล้วปรับแต่งตัวเลขแต่ละตัวเอา

- ที่ชื่อศัตรูจะเป็น En1 - En4 ชื่อพวกนี้คือรหัสศัตรู ศัตรูรหัสเดียวกัน จะอยู่ในแมพเดียวกันไม่ได้
(ตัวอย่าง แมพนึงสามารถมีศัตรูที่ชื่อ En1 ได้ตัวเดียว ถ้ามี En1 มากกว่านั้น เวลาเรายิงตัวแรกตาย ตัวต่อไปจะตายด้วย)

- ถ้าอยากให้ในแมพมีศัตรูมากกว่า 4 ตัว ก็ให้สร้าง ตัวแปร HP ศัตรูขึ้นมาใหม่ รวมทั้งตำแหน่ง X-Y ด้วย

- เกี่ยวกับการคุย หรือมีเหตุการณ์เนื้อเรื่อง ที่ไม่ต้องการให้กดยิงได้ ให้เปิด สวิตซ์ เบอร์ 60: Freeze-*-*-*-
ไว้ แล้วเราจะไม่สามารถกดยิง หรือเรียกเมนูได้ พอจบเหตุการณ์ ให้ปิดสวิตซ์นี้ ก็จะสามารถยิงได้ตามปกติ

- จะมีศัตรูบางตัวที่ไม่ได้ทำงานแค่ Event เดียว พูดง่ายๆคือต้องใช้ Event หลายตัวในการควบคุม
เช่นพวกตัวที่มันยิงมิสไซล์ ไอตัวถอดหัว หรือไอพวกถือโล่ทั้งหลาย ถ้าจะก๊อป ก็ต้องก๊อปไปยกเซตครับ
ส่วนมากผมจะวางไว้ติดๆกัน ถ้าเห็นศัตรูตัวไหนมี Event อยู่ติดๆกัน ก็ก๊อปไปให้หมดนะครับ

- อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากๆ เกี่ยวกับไอตัวพวกนี้ ก็คือตำแหน่งครับ ให้ดู ID เดิมมันไว้ว่า ID
เดิมของมันเบอร์อะไรเช่นไอตัวถอดหัวคือ EV007 ถ้าก๊อปมันไปแมพอื่นก็ต้องให้มันเป็นเบอร์
007 ด้วยครับ ทำยังไงก็ได้ให้มันมาอยู่เบอร์นี้ ถ้าเปลี่ยนเบอร์ก็ต้องเซตตำแหน่งและการเกิดภาพ
เคลื่อนไหวใหม่
ซ่อน

Credit : Griever
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 24
เหรียญรางวัล : ระบบ Rockman_System_V3 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ