Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[Script] Skill Mastery **Update** เมื่อสกิลมีเลเวล+เปลี่ยนอนิเมชั่นตามเลเวล+ศัตรูก็มีเลเวลสกิลได้  Rpgvx_1024x768b

Join the forum, it's quick and easy

Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[Script] Skill Mastery **Update** เมื่อสกิลมีเลเวล+เปลี่ยนอนิเมชั่นตามเลเวล+ศัตรูก็มีเลเวลสกิลได้  Rpgvx_1024x768b
Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

[Script] Skill Mastery **Update** เมื่อสกิลมีเลเวล+เปลี่ยนอนิเมชั่นตามเลเวล+ศัตรูก็มีเลเวลสกิลได้

Go down

[Script] Skill Mastery **Update** เมื่อสกิลมีเลเวล+เปลี่ยนอนิเมชั่นตามเลเวล+ศัตรูก็มีเลเวลสกิลได้  Empty [Script] Skill Mastery **Update** เมื่อสกิลมีเลเวล+เปลี่ยนอนิเมชั่นตามเลเวล+ศัตรูก็มีเลเวลสกิลได้

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 28, 2011 7:38 am

Skill Mastery

---- UPDATE VERSION 1.1 ----
Added Feature :
- กำหนดอนิเมชั่นในแต่ละเลเวลได้ ทั้งอนิเมชั่นของผู้ใช้สกิล และเป้าหมายสกิล
- มอนสเตอร์สามารถใช้สกิลที่มีเลเวลได้
- แก้ไขบั๊กในเวอร์ชั่น 1.0
--------------------------------


Skill Mastery คืออะไร?

คอนเซ็ปต์ง่ายๆของ Skill Mastery คือ คาถา/ท่าไม้ตาย/สกิล ต่างๆที่ใช้
ยิ่งใช้บ่อย เราก็ยิ่งคุ้นเคย จนทำให้ถนัดมือและสามารถควบคุม หรือ
แสดงพลังได้มากขึ้น เหมือนกับสกิลได้พัฒนาเลเวลขึ้นนั่นเอง
โดยในสคริปต์นี้ การที่สกิลจะพัฒนาได้นั้น
ขึ้นอยู่กับจำนวนครั้งที่ใช้เป็นหลัก ยิ่งใช้บ่อย ก็ยิ่งเก่ง

สกิลที่เลเวลสูงจะมีประโยชน์อย่างไร?

ในสคริปต์นี้่ เมื่อสกิลเลเวลสูงขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้มีดังนี้

  1. SP ที่ใช้ในการร่าย ลดลง
  2. ความรุนแรงมากขึ้น
  3. ความแม่นยำสูงขึ้น
โดยสคริปต์นี้กำหนดมาให้โบนัสที่ได้จากการเพิ่มเลเวล จะเพิ่มทีละ 10% แต่หากต้องการแก้ไข ก็แก้ได้ โดยอ่าน comment ในสคริปต์

วิธีการใช้งาน
ก๊อปปี้สคริปต์ส่วนแรกไปไว้บน Main ตั้งชื่อว่า Hima_Skill_Mastery 1
ก๊อปปี้สคริปต์ส่วนสองวางไว้ใต้ส่วนแรก ตั้งชื่อว่า Hima_Skill_Mastery 2

ความสามารถอื่นๆของสคริปต์
1.) EXP ที่ได้เมื่อใช้สกิล
- แก้ได้ที่
CODE
SKILL_EXP = 1

- หรือแก้ที่
CODE
user.gain_skill_exp(skill.id,RPG::SKILL_EXP) unless user.is_a?(Game_Enemy)

โดยเปลี่ยน RPG::SKILL_EXP เป็นสมการหรือตัวเลขที่ต้องการ
2.) อนิเมชั่นต่อสกิลเลเวลต่างๆ
กำหนดได้สองอย่างคือ อนิเมชั่นของผู้ใช้ และ อนิเมชั่นของเป้าหมาย
- อนิเมชั่นผู้ใช้ แก้ที่ USER_SKILL_ANIMATION ส่วนเป้าหมายแก้ที่ TARGET_SKILL_ANIMATION รูปแบบการแก้ไขคือ

CODE

USER_SKILL_ANIMATION =
{
1=>{1=>2,5=>3,9=>4},
2=>{1=>2,5=>3,9=>4}
}

โดยมีรูปแบบคือ

CODE
รหัสสกิล => {เลเวล => รหัสอนิเมชั่น, เลเวล => รหัสอนิเมชั่น,...}


โดยเลเวลในที่นี้คือ เลเวลต่ำสุดที่สกิลจะใช้อนิเมชั่นนั้นๆ
อย่างเช่นในตัวอย่างด้านบน สกิลหมายเลข 1 จะใช้อนิเมชั่นหมายเลข 3
หากสกิลมีเลเวล 2 - 5 หากเซ็ทเลเวลให้เป็น 1
สคริปต์จะไม่สนใจว่าคุณจะเซ็ทอนิเมชั่นว่าอะไรและยึดตามจากในฐานข้อมูลของ
RMXP แทน

3.) ศัตรูสามารถใช้สกิลมีเลเวลได้
เราสามารถกำหนดเลเวลของสกิลต่างๆที่ศัตรูใช้ได้ดังนี้
CODE

ENEMY_SKILL_LEVEL =
{
1=>{1=>9}
}

โดยรูปแบบคือ

CODE
รหัสศัตรู => {รหัสสกิล => เลเวล}


จากตัวอย่าง ศัตรู Ghost จะใช้ Heal เลเวล 9



ตัวสคริปต์

ส่วนแรก Hima_Skill_Mastery 1
ซ่อน




ภาพตัวอย่างการใช้งาน

- สกิล เลเวล 1 ค่าร่าย 80
[Script] Skill Mastery **Update** เมื่อสกิลมีเลเวล+เปลี่ยนอนิเมชั่นตามเลเวล+ศัตรูก็มีเลเวลสกิลได้  Screen-01


- ฟื้นพลังได้ 300 กว่าๆเอง
[Script] Skill Mastery **Update** เมื่อสกิลมีเลเวล+เปลี่ยนอนิเมชั่นตามเลเวล+ศัตรูก็มีเลเวลสกิลได้  Screen-02

- หนีไปใช้สกิลนี้ประมาณ 300 ครั้ง ที่หุบเขาตะนาวศรี แล้วกลับมาลองใหม่ดูซิ...เลเวล 9 ค่าร่ายเหลือ 16!?
[Script] Skill Mastery **Update** เมื่อสกิลมีเลเวล+เปลี่ยนอนิเมชั่นตามเลเวล+ศัตรูก็มีเลเวลสกิลได้  Screen-03


- ฟื้นพลังได้เกือบ 2 เท่าของของเดิมแน่ะ!?
[Script] Skill Mastery **Update** เมื่อสกิลมีเลเวล+เปลี่ยนอนิเมชั่นตามเลเวล+ศัตรูก็มีเลเวลสกิลได้  Screen-04



สคริปต์ที่ใช้งานร่วมกันไม่ได้
- Passive Skill
คงต้องเขียนสคริปต์นี้ใหม่ ของเก่าวางแผนไม่ดีเท่าไหร่ + ใช้งานยากไปหน่อย

Bugที่ยังรอการแก้ไข
- พอใช้ skill ที่ใช้ในฉากแผนที่ได้ แม้จะไม่ส่งผล แต่ exp skill ก็เพิ่ม

สิ่งที่จะเพิ่มเติมในเวอร์ชั่นต่อไป
- แก้ไขบั๊ก
- กำหนดรูปแบบของ max exp ได้หลากหลายขึ้น
- เรียนรู้สกิลใหม่ เมื่อสกิลบางอันถึงเลเวลที่กำหนด

Credit : Chaolun ที่แจ้งบั๊กเข้ามา + ให้ไอเดียถึงสิ่งที่ควรจะมีเพิ่มเติมเรื่อง max exp จ้า
Credit : Mako
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 24
เหรียญรางวัล : [Script] Skill Mastery **Update** เมื่อสกิลมีเลเวล+เปลี่ยนอนิเมชั่นตามเลเวล+ศัตรูก็มีเลเวลสกิลได้  Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ