[XP Script] Extra Pictures ใช้รูปในเกมได้มากขึ้น~!
หน้า 1 จาก 1
[XP Script] Extra Pictures ใช้รูปในเกมได้มากขึ้น~!
Extra Pictures
Version 1.0
by Woratana
Release Date: 16/05/2008
Introduction
ดูจากชื่อสคริปต์ก็คงจะรู้กันครับ ว่าสคริปต์นี้เอาไว้ทำให้ใช้รูปในเกมได้มากขึ้นนั่นเอง จากปกติที่ใช้ได้สูงสุด 50 รูป
วิธี
ใช้ก็คล้าย ๆ กับสคริปต์ Multiple Fogs ที่แจกให้ผู้เข้าประกวดแมพน่ะครับ
เพราะงั้นถ้าคุณเข้าใจวิธีใช้สคริปต์นั้น
ก็น่าจะเข้าใจวิธีใช้สคริปต์นี้ได้ไม่ยาก~^^
ถ้าไม่เคยใช้ก็ลองอ่านวิธีใช้สคริปต์นี้กันดู ถ้างงบอกได้ครับ
Screenshot
ไม่ต้องมีหรอกมั้ง... -______-+
Scripts
เอาไปใส่ไว้เหนือ Main นะครับ
ซ่อน
Instruction
- วิธีการใช้แบบละเอียดอยู่ในสคริปต์ครับ (ละเอียดจนทำให้สคริปต์ยาวขึ้นอีก 100 บรรทัด - -+ ก็เล่นคอมเม้นท์สองภาษานี่นะ)
- วิธีใช้แบบสั้น ๆ คือ:
เวลาเรียกใช้รูปภาพธรรมดา คือ หมายเลข 1-50 ก็ให้ใช้ไปตามปกติ
เวลาจะเรียกใช้รูปภาพหมายเลข 51 ขึ้นไป (Extra Pictures นั่นเอง) ให้ Call script:
CODE
$pic_id = (หมายเลขรูป เช่น 51, 52...)
จากนั้นตามด้วยคำสั่งอีเว้นท์ควบคุมรูปภาพ (แสดง หมุน เลื่อน ลบ หรือเปลี่ยนสี รูป)
-----------------------------------------------------------------
ซึ่งถ้าในส่วนติดตั้งสคริปต์ คุณตั้งค่า...
CODE
EXPIC_Var_Value_Reset = true
หมาย
ความว่า มันจะรีเซ็ตค่าใน $pic_id ทุกครั้งหลังจากใช้งานเสร็จครั้งหนึ่ง
เพราะงั้นจะต้อง Call script กำหนดหมายเลขรูปใหม่ทุกครั้ง เช่น...
QUOTE
Call Script: $pic_id = 60
Show Picture: 1, ...
Call Script: $pic_id = 60
Move Picture: 1, ...
แต่ถ้าคุณตั้งค่าด้านบนเป็น...
CODE
EXPIC_Var_Value_Reset = false
มัน
จะไม่รีเซ็ตค่าในตัวแปร $pic_id ซึ่งจะทำให้คุณไม่ต้อง Call Script
ใหม่ทุกครั้งที่จะควบคุม Extra Pictures หมายเลขล่าสุด แต่คุณต้อง Call
Script ตอนที่จะเปลี่ยนกลับไปใช้รูปธรรมดา เช่น...
QUOTE
Call Script: $pic_id = 60
Show Picture: 1, ...
Move Picture: 1, ...
Call Script: $pic_id = 0
ให้ Call script:
CODE
$pic_id = 0
เมื่อต้องการเปลี่ยนกลับไปใช้รูปธรรมดา (หมายเลข 1-50) นั่นเองครับ
Compatibility
ไม่แน่ใจว่า 1.01 จะเวิร์กมั้ย ถ้าไม่เวิร์ก ให้...
ดาวน์โหลดไฟล์ [b]RGSS100J.dll ไปใส่ในโฟลเดอร์เกม หรือเอาไปทับตัวเก่าในโฟลเดอร์
C:/Windows/system32/ ครับ
มันเป็นไฟล์ RGSS102E.dll (ของเวอร์ชั่น 1.02) ที่เอามาแก้ชื่องิ มันจะทำให้รันสคริปต์ของเวอร์ชั่น 1.02 ใน 1.01 ได้~
Author's Notes
เอาไปใช้ได้ฟรีครับ ถ้าเอาไปลงที่อื่นหรือเอาไปใช้ในเกม ช่วยให้เครดิตด้วยครับ
เครดิต วอราม่อน
Version 1.0
by Woratana
Release Date: 16/05/2008
Introduction
ดูจากชื่อสคริปต์ก็คงจะรู้กันครับ ว่าสคริปต์นี้เอาไว้ทำให้ใช้รูปในเกมได้มากขึ้นนั่นเอง จากปกติที่ใช้ได้สูงสุด 50 รูป
วิธี
ใช้ก็คล้าย ๆ กับสคริปต์ Multiple Fogs ที่แจกให้ผู้เข้าประกวดแมพน่ะครับ
เพราะงั้นถ้าคุณเข้าใจวิธีใช้สคริปต์นั้น
ก็น่าจะเข้าใจวิธีใช้สคริปต์นี้ได้ไม่ยาก~^^
ถ้าไม่เคยใช้ก็ลองอ่านวิธีใช้สคริปต์นี้กันดู ถ้างงบอกได้ครับ
Screenshot
ไม่ต้องมีหรอกมั้ง... -______-+
Scripts
เอาไปใส่ไว้เหนือ Main นะครับ
ซ่อน
Instruction
- วิธีการใช้แบบละเอียดอยู่ในสคริปต์ครับ (ละเอียดจนทำให้สคริปต์ยาวขึ้นอีก 100 บรรทัด - -+ ก็เล่นคอมเม้นท์สองภาษานี่นะ)
- วิธีใช้แบบสั้น ๆ คือ:
เวลาเรียกใช้รูปภาพธรรมดา คือ หมายเลข 1-50 ก็ให้ใช้ไปตามปกติ
เวลาจะเรียกใช้รูปภาพหมายเลข 51 ขึ้นไป (Extra Pictures นั่นเอง) ให้ Call script:
CODE
$pic_id = (หมายเลขรูป เช่น 51, 52...)
จากนั้นตามด้วยคำสั่งอีเว้นท์ควบคุมรูปภาพ (แสดง หมุน เลื่อน ลบ หรือเปลี่ยนสี รูป)
-----------------------------------------------------------------
ซึ่งถ้าในส่วนติดตั้งสคริปต์ คุณตั้งค่า...
CODE
EXPIC_Var_Value_Reset = true
หมาย
ความว่า มันจะรีเซ็ตค่าใน $pic_id ทุกครั้งหลังจากใช้งานเสร็จครั้งหนึ่ง
เพราะงั้นจะต้อง Call script กำหนดหมายเลขรูปใหม่ทุกครั้ง เช่น...
QUOTE
Call Script: $pic_id = 60
Show Picture: 1, ...
Call Script: $pic_id = 60
Move Picture: 1, ...
แต่ถ้าคุณตั้งค่าด้านบนเป็น...
CODE
EXPIC_Var_Value_Reset = false
มัน
จะไม่รีเซ็ตค่าในตัวแปร $pic_id ซึ่งจะทำให้คุณไม่ต้อง Call Script
ใหม่ทุกครั้งที่จะควบคุม Extra Pictures หมายเลขล่าสุด แต่คุณต้อง Call
Script ตอนที่จะเปลี่ยนกลับไปใช้รูปธรรมดา เช่น...
QUOTE
Call Script: $pic_id = 60
Show Picture: 1, ...
Move Picture: 1, ...
Call Script: $pic_id = 0
ให้ Call script:
CODE
$pic_id = 0
เมื่อต้องการเปลี่ยนกลับไปใช้รูปธรรมดา (หมายเลข 1-50) นั่นเองครับ
Compatibility
ไม่แน่ใจว่า 1.01 จะเวิร์กมั้ย ถ้าไม่เวิร์ก ให้...
ดาวน์โหลดไฟล์ [b]RGSS100J.dll ไปใส่ในโฟลเดอร์เกม หรือเอาไปทับตัวเก่าในโฟลเดอร์
C:/Windows/system32/ ครับ
มันเป็นไฟล์ RGSS102E.dll (ของเวอร์ชั่น 1.02) ที่เอามาแก้ชื่องิ มันจะทำให้รันสคริปต์ของเวอร์ชั่น 1.02 ใน 1.01 ได้~
Author's Notes
เอาไปใช้ได้ฟรีครับ ถ้าเอาไปลงที่อื่นหรือเอาไปใช้ในเกม ช่วยให้เครดิตด้วยครับ
เครดิต วอราม่อน
Similar topics
» [Script] มอนสเตอร์ให้ไอเทมมากกว่า 1 อย่าง
» [สคริปต์] Extra Frames Coghweel ใช้ตัวละครมากกว่า4เฟรม
» [Script] Element Reflector สะท้อนการโจมตีของธาตุต่างๆได้ทั้งฝ่ายเราและศัตรู
» [Script] Skill Sorting เรียงสกิลตามใจฉัน
» [Script] ติดตั้งสกิลเป็นสล็อท
» [สคริปต์] Extra Frames Coghweel ใช้ตัวละครมากกว่า4เฟรม
» [Script] Element Reflector สะท้อนการโจมตีของธาตุต่างๆได้ทั้งฝ่ายเราและศัตรู
» [Script] Skill Sorting เรียงสกิลตามใจฉัน
» [Script] ติดตั้งสกิลเป็นสล็อท
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|