[เทคนิค] การใส่เสียงหรือเอฟเฟคเวลาเลเวลอัพ
หน้า 1 จาก 1
[เทคนิค] การใส่เสียงหรือเอฟเฟคเวลาเลเวลอัพ
1.ก่อนอื่นให้ไปที่แก้ไขสคริป(F11) แล้วกด Ctrl+F เพื่อหาสคริป
2.จากนั้นอาจใส่เอฟเฟคอะไรก็ใส่ต่อไป เช่น
แสดงอนิเมชั่น ID ที่ x กับคนที่เลเวลขึ้น
เพิ่ม HP เต็ม
เพิ่ม SP เต็ม
เล่นไฟล์เสียง
ตัวอย่าง
ถ้าต้องการให้เวลาเลเวลขึ้นแล้วมีเสียงประกอบก็จะใส่ว่า
โปรแกรมก็จะเล่นเสียง 056-Right02 เวลามีสมาชิกคนใดเลเวลขึ้น
ปล.ตรง Audio.xx_play คือชนิดของไฟล์เสียง ซึ่งไฟล์เสียงใน RMXP จะมี 4 แบบคงรู้ๆกันอยู่แล้วคือ BGM BGS ME SE
Credit : shinryu
@status_window.level_up(i) |
2.จากนั้นอาจใส่เอฟเฟคอะไรก็ใส่ต่อไป เช่น
แสดงอนิเมชั่น ID ที่ x กับคนที่เลเวลขึ้น
actor.animation_id = x |
เพิ่ม HP เต็ม
actor.hp = actor.maxhp |
เพิ่ม SP เต็ม
actor.sp = actor.maxsp |
เล่นไฟล์เสียง
Audio.me_play("Audio/ME/ชื่อไฟล์", ความดัง 0 - 100, ความถี่เสียง 0 - 200) |
ตัวอย่าง
ถ้าต้องการให้เวลาเลเวลขึ้นแล้วมีเสียงประกอบก็จะใส่ว่า
Audio.se_play("Audio/SE/056-Right02",100,100) |
โปรแกรมก็จะเล่นเสียง 056-Right02 เวลามีสมาชิกคนใดเลเวลขึ้น
ปล.ตรง Audio.xx_play คือชนิดของไฟล์เสียง ซึ่งไฟล์เสียงใน RMXP จะมี 4 แบบคงรู้ๆกันอยู่แล้วคือ BGM BGS ME SE
Credit : shinryu
Similar topics
» เทคนิค: การเปลี่ยนภาพหน้าเริ่มเกมส์
» [เทคนิค] รวมเทคนิคการวาดการ์ตูน ( สำหรับสายกราฟฟิก )
» [เทคนิค] วิธีทำให้สามารถโจมตีมอนเตอร์ได้ด้วยมือเปล่า+แสดงเอนิเมชั่นเวลาโจมตี
» [เทคนิค] การใส่หน้าในเมนู
» เทคนิค การทำใบวาปกลับเมือง
» [เทคนิค] รวมเทคนิคการวาดการ์ตูน ( สำหรับสายกราฟฟิก )
» [เทคนิค] วิธีทำให้สามารถโจมตีมอนเตอร์ได้ด้วยมือเปล่า+แสดงเอนิเมชั่นเวลาโจมตี
» [เทคนิค] การใส่หน้าในเมนู
» เทคนิค การทำใบวาปกลับเมือง
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|