Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน Rpgvx_1024x768b

[สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน

Go down

[สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน Empty [สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน

ตั้งหัวข้อ by boyhit on Mon Nov 14, 2011 9:10 am

แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน
-----------------------------------------------------------------------
Screenshot :
แสงจากกองไฟ
[สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน Lig1

แสงสะท้อนกระจกเงา
[สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน Lig2f

แสงจากดวงอาทิตย์
[สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน Lig3h

แสงสะท้อนผิวน้ำ
[สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน Lig4

-----------------------------------------------------------------------
Download :
ซ่อน

-----------------------------------------------------------------------
วิธีใช้ :
- คัดลอกสคริปต์
Sprite Shadow (Re-Edited)
Sprite Sun (Re-Edited)
Sprite Mirror (Cleaned)
Reflection effect (Re-Edited)
ไปวางไว้ใต้ Scene_Debug เหนือ Main
ส่วน Destruction Engine (Cleaned) กับ Visual Equipment (Re-Edited) เป็นของแถมนะครับ จะใส่ไม่ใส่ก็ได้
(สำหรับ Train_Actor กับ Anti Event Lag Script เป็นสคริปของท่านอื่นนะครับ
ไม่ใช่ของคุณRataime แถมมาให้ในdemoนี้เฉยๆ
แต่ไม่ต้องคัดลอกใส่ลงไปด้วยก็ได้)

- เงาจากแสงไฟ
สำหรับเงาจากแสงไฟนั้น eventไหนที่อยากให้เป็นแหล่งกำเนิดแสง ให้ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่โค้ดดังนี้
begin Shadow Source
anglemin เลข (เลขในที่นี้คือ กำหนดว่าเงาจะปรากฎขึ้นเมื่อฮีโร่อยู่ที่กี่องศา)
anglemax เลข (เลขในที่นี้คือ กำหนดว่าเงาจะหายไปเมื่อฮีโร่อยู่ที่กี่องศา)
distancemax เลข (เลขในที่นี้คือความเข้มของเงา)

ป.ล. ถ้าตั้งให้เงาปรากฎที่ 0 หายไปที่360 หมายความว่า
ไม่ว่าจะเดินไปองศาไหน ก็จะเห็นเงาตลอด (เพราะจบ360องศาปุ๊บ
เงาปรากฎขึ้นใหม่เลย)

- เงาจากดวงอาทิตย์
สร้างeventเปล่าๆ วางไว้ส่วนใดก็ได้ในแผนที่ แล้วให้ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่โค้ดดังนี้
begin Sun
angle เลข (เลขในที่นี้คือองศาที่ดวงอาทิตย์ส่อง)
opacity=เลข (เลขในที่นี้คือความเข้มของเงา)

- เงาสะท้อนจากกระจก
ง่ายหน่อย คือ ถ้าอยากให้จุดไหนมีเงาสะท้อน ก็แค่วางeventเปล่าๆ แล้วให้ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่โค้ดดังนี้
m (เอ็มตัวเดียวนี่แหล่ะ!)

- เงาสะท้อนจากผิวน้ำ

tileไหนที่เราอยากให้สะท้อนได้ ต้องมีค่าterrain เป็น 7 เท่านั้น!
(การปรับค่า Terrain ให้ไปที่ ฐานข้อมูล >> เทลเซต(ไทล์เซต)
>> เลือกไทล์ที่ต้องการ >> ภูมิประเทศ)

ถ้าเราอยากให้ฮีโร่มีเงาสะท้อนที่ผิวน้ำ เราก็สร้างeventเปล่าๆ แล้วให้ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่โค้ดดังนี้
hero_r

ถ้าเราอยากให้eventอื่นๆ(เช่นNPC, มอนสเตอร์, สัตว์, สิ่งของ, ฯลฯ)
มีเงาสะท้อนที่ผิวน้ำ แล้วให้ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่โค้ดดังนี้
r (อาร์ตัวเดียวนี่แหล่ะ)
-----------------------------------------------------------------------
Credit : Rataime
อธิบายโดย : Mystic Phoenix


[สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน Lwkdk
[สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน Brmxp
[สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน Frmvx
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 20
เหรียญรางวัล : [สคริปต์] แสงเงา แสงอาทิตย์ แสงสะท้อน Medalhead2

http://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ