Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[เทคนิค] การใส่เสียงหรือเอฟเฟคเวลาเลเวลอัพ Rpgvx_1024x768b

Join the forum, it's quick and easy

Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[เทคนิค] การใส่เสียงหรือเอฟเฟคเวลาเลเวลอัพ Rpgvx_1024x768b
Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

[เทคนิค] การใส่เสียงหรือเอฟเฟคเวลาเลเวลอัพ

Go down

[เทคนิค] การใส่เสียงหรือเอฟเฟคเวลาเลเวลอัพ Empty [เทคนิค] การใส่เสียงหรือเอฟเฟคเวลาเลเวลอัพ

ตั้งหัวข้อ by boyhit Mon Oct 10, 2011 5:13 am

1.ก่อนอื่นให้ไปที่แก้ไขสคริป(F11) แล้วกด Ctrl+F เพื่อหาสคริป


@status_window.level_up(i)



2.จากนั้นอาจใส่เอฟเฟคอะไรก็ใส่ต่อไป เช่น

แสดงอนิเมชั่น ID ที่ x กับคนที่เลเวลขึ้น


actor.animation_id = x



เพิ่ม HP เต็ม


actor.hp = actor.maxhp



เพิ่ม SP เต็ม


actor.sp = actor.maxsp



เล่นไฟล์เสียง


Audio.me_play("Audio/ME/ชื่อไฟล์", ความดัง 0 - 100, ความถี่เสียง 0 - 200)



ตัวอย่าง

ถ้าต้องการให้เวลาเลเวลขึ้นแล้วมีเสียงประกอบก็จะใส่ว่า


Audio.se_play("Audio/SE/056-Right02",100,100)


โปรแกรมก็จะเล่นเสียง 056-Right02 เวลามีสมาชิกคนใดเลเวลขึ้น

ปล.ตรง Audio.xx_play คือชนิดของไฟล์เสียง ซึ่งไฟล์เสียงใน RMXP จะมี 4 แบบคงรู้ๆกันอยู่แล้วคือ BGM BGS ME SE
Credit : shinryu
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [เทคนิค] การใส่เสียงหรือเอฟเฟคเวลาเลเวลอัพ Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ