[สคริปต์] หน้าจอแสดงไอเทมที่ได้รับ
หน้า 1 จาก 1
[สคริปต์] หน้าจอแสดงไอเทมที่ได้รับ
หน้าจอแสดงไอเทมที่ได้รับ
--------------------------------------------------------------------------
Screenshot :
--------------------------------------------------------------------------
Download :
ซ่อน
--------------------------------------------------------------------------
วิธีใช้ :
- คัดลอกสคริปต์ Definitions และ Item Popup/Item Found ไปวางไว้ใต้ ▼ Materials เหนือ Main โดยเรียงสคริปต์ให้เหมือนในเดโม่
- คัดลอกไฟล์ภาพในโฟลเดอร์ Graphics/System ของเดโม่ ไปวางไว้ในโฟลเดอร์ Graphics/System ของเกมเรา
- เวลามีเหตุการณ์ที่ NPC ให้ของแก่เรา ก็ใช้คำสั่ง "เรียกใช้สคริปต์" แล้วใส่โค้ด
0 = เงิน
1 = ไอเทม
2 = อาวุธ
3 = เครื่องป้องกัน
หมายเลข ก็คือ IDของไอเทม อาวุธ เครื่องป้องกันนั้นๆ โดยดูได้จาก
ฐานข้อมูล>>ไอเทม, ฐานข้อมูล>>อาวุธ,
ฐานข้อมูล>>เครื่องป้องกัน
จำนวน ก็คือ จำนวนที่ได้รับ
เช่น
- เวลาสร้างหีบ ก็ให้ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่คำว่า
- เมื่อหีบถูกเปิดแล้ว ก็ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่คำว่า
- เปลี่ยนเสียง Popup ได้ที่บรรทัดนี้
- ปรับความดังและจังหวะของเสียงได้ที่บรรทัดนี้
- เปลี่ยนเสียงเวลาได้รับไอเทมได้ที่บรรทัดนี้
- เปลี่ยนเสียงเวลาได้รับเงินได้ที่บรรทัดนี้
--------------------------------------------------------------------------
Credit : OriginalWij, Khai, Eccid
--------------------------------------------------------------------------
Screenshot :
--------------------------------------------------------------------------
Download :
ซ่อน
--------------------------------------------------------------------------
วิธีใช้ :
- คัดลอกสคริปต์ Definitions และ Item Popup/Item Found ไปวางไว้ใต้ ▼ Materials เหนือ Main โดยเรียงสคริปต์ให้เหมือนในเดโม่
- คัดลอกไฟล์ภาพในโฟลเดอร์ Graphics/System ของเดโม่ ไปวางไว้ในโฟลเดอร์ Graphics/System ของเกมเรา
- เวลามีเหตุการณ์ที่ NPC ให้ของแก่เรา ก็ใช้คำสั่ง "เรียกใช้สคริปต์" แล้วใส่โค้ด
- Code:
chest(ประเภท, หมายเลข, จำนวน, true)
0 = เงิน
1 = ไอเทม
2 = อาวุธ
3 = เครื่องป้องกัน
หมายเลข ก็คือ IDของไอเทม อาวุธ เครื่องป้องกันนั้นๆ โดยดูได้จาก
ฐานข้อมูล>>ไอเทม, ฐานข้อมูล>>อาวุธ,
ฐานข้อมูล>>เครื่องป้องกัน
จำนวน ก็คือ จำนวนที่ได้รับ
เช่น
- Code:
chest(1,1,2,true)
- เวลาสร้างหีบ ก็ให้ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่คำว่า
- Code:
CHEST
- เมื่อหีบถูกเปิดแล้ว ก็ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่คำว่า
- Code:
EMPTY
- เปลี่ยนเสียง Popup ได้ที่บรรทัดนี้
- Code:
POPUP_SOUND = "Chime2"
- ปรับความดังและจังหวะของเสียงได้ที่บรรทัดนี้
- Code:
POPUP_SOUND_VOLUME = 100
POPUP_SOUND_PITCH = 150
- Code:
MSG_ADD = "ได้รับ"
# Message to be shown when an item is lost
# (String states: [number removed] [item name] MSG_REMOVE ex. 25 Cards Lost)
MSG_REMOVE = "สูญเสีย"
# Message to be shown when a chest is empty
MSG_EMPTY = "ไม่มีอะไรในหีบแล้ว"
- Code:
MSG_WINDOWSKIN = "Window_Classic"
- เปลี่ยนเสียงเวลาได้รับไอเทมได้ที่บรรทัดนี้
- Code:
ITEM_GAIN = "Saint5"
- เปลี่ยนเสียงเวลาได้รับเงินได้ที่บรรทัดนี้
- Code:
GOLD_GAIN = "Saint5"
--------------------------------------------------------------------------
Credit : OriginalWij, Khai, Eccid
Similar topics
» [สคริปต์] เสียงร้องตอนต่อสู้
» [สคริปต์]เมนูแบบใหม่แสดงชื่อแม็พและสถานะอยู่ด้านล่าง
» [สคริปต์] โชว์หลอดเลือดศัตรูในฉากต่อสู้
» [สคริปต์] สามารถใช้หมอกควันในเกมได้เหมือนXp
» [สคริปต์] หน้าจอแสดงผลเวลาเลเวลอัพ
» [สคริปต์]เมนูแบบใหม่แสดงชื่อแม็พและสถานะอยู่ด้านล่าง
» [สคริปต์] โชว์หลอดเลือดศัตรูในฉากต่อสู้
» [สคริปต์] สามารถใช้หมอกควันในเกมได้เหมือนXp
» [สคริปต์] หน้าจอแสดงผลเวลาเลเวลอัพ
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ