[สคริปต์] Atoa Custom Battle System 2.0 ดัดแปลงโดย Shinryu
หน้า 1 จาก 1
[สคริปต์] Atoa Custom Battle System 2.0 ดัดแปลงโดย Shinryu
เป็นระบบต่อสู้ที่เราสามารถเซตได้ว่าจะเอาแบบไหน แบบด้านข้าง(ตามรูป)
หรือด้านหน้า(แบบ xp ปกติ)
หรือแบบแนวเฉียง(แบบเกมบรีทออฟไฟร์)
คุณสมบัติ
-ใช้ภาพแบทเทิ้ลได้ทุกชนิด (รวมทั้งของ minkoff ด้วย)
-สามารถใช้ภาพแบทเทิ้ลที่มีจำนวนเฟรมไม่เท่ากันได้
-มีระบบเสริมมมากมาย
-สามารถเซตให้มีการรอเมื่อกดคำสั่งได้
-สามารถเอาภาพอนิเมชั่นมาทำรูปแบทเทิ้ลได้
-เซตให้มอนดร็อฟไอเทมหลายชนิดได้(เซต%เองได้)
สคริปที่ใส่ไว้
-ACBS Main Code
-Atoa ATB (สำหรับทำการต่อสู้แบบเรียลไทม์)
-Battle Windows (หน้าต่างฉากต่อสู้)
-HP MP Meter (หลอดพลัง/exp)
Battle Animated Faces (โชว์หน้าในฉากต่อสู้)
Skill Combination (โจมตีประสาน/โจมตีต่อเนื่อง)
อันนี้เอามาเพิ่มเอง
สุ่มจำนวนศัตรู by Woratana
Styled Info by MOG
เลื่อนพาโนราม่าตอนใช้สกิล by Angelix
ใช้สกิลแล้วมีเสียงเพลง Modify by thetitsueng
เปลื่ยนเพลงตามกลุ่มศัตรู PK8
เลเวลอัพแล้ว hp/mp เต็ม+โชว์อนิเมชั่น By Shinryu
ซ่อน
สกิลที่ทำไว้
โจมตีต่อเนีอง Wind > Thunder (จะเปลี่ยนเป็น Burst) > Fire (จะเปลี่ยนเป็น บิ๊กแบ๊ง)
โจมตีประสาน3คน Cross Cut + Leg Sweep + Skull Shatter
ท่าไม้ตาย ใช้ท่า Cross Cut > Faint Attack > Hurricane Slash > Spiral Blade
ตัวนี้ผมไม่ได้ลงสคริปเสริมทั้งหมดนะ ถ้าต้องการสคริปเสริมอื่นๆหาได้ที่กระทู้นี้
https://raccoongame-rpg.thai-forum.net/t133-topic
*เอาเวอร์ชั่น2 นะ สคริปที่ยังไม่ได้เอามาลงมีอีกเพียบ(แต่เอามาใช่ต้องแก้บัีกนิด สคริปนี้บัํกมันเยอะ)
การใช้งาน
ACBS | Config 1 - Basic
เป็นส่วนหลักในการเซตค่าระบบต่อสู้ต่างๆ อาการเป็นไอคอน ตำแหน่งตัวละคร ตำแหน่งลุกศร สีข้อความ ฯลฯ
ACBS | Config 2 - Advanced
เป็นส่วนเซตทักษะ ไอเทม จะแบเทิลของทุกตัวละคร
ACBS | Atoa ATB
เป็นส่วนเสริมสำหรับระบบเรียลไทม์
ส่วนหลักๆที่จะเซตก็มี3ตัวนี้
Credits : http://www.hbgames.org
modified : Shinryu
Re: [สคริปต์] Atoa Custom Battle System 2.0 ดัดแปลงโดย Shinryu
การเอารูป Battle มาใช้
สคริปนี้สามารถรูป Battleที่มีอยู่ตอนนี้ทั้งหมดมาใช้ได้
โดยที่เราไม่ต้องกลับด้านรูปเองเมื่อเวลาทำเป็นฝ่ายศัตรู
ตัวสคริปจะกลับเองให้หมดโดยอัตโนมัติ
ตัวอย่างการใช้
โดยเราจะแบ่งตามแนวตั้งเรียกแถว แนวนอนเรียกเฟรม จากรุปนี้คือ 8แถว6เฟรม
ที่เรามาดูเรื่องการเอามาใช้งานในสคริปให้ไปที่สคริป ACBS | Config 2 - Advanced
ที่ราวๆบรรทัดที่ 675 จะเป็นส่วนสำหรับเซต Battle ในเกมทั้งหมด
โดยปกติผมจะเซตให้เอา battle ของminkoff มาใช้ได้เลย(เฉพาะของศัตรู)
แต่ส่วนของตัวละครคนหรือนอกจากนั้นเราจะต้องมาเซตที่ส่วนนี้
โค๊ตของ battle 1ตัวจะมีดังนี้
1.เส้นสีแดง = ชื่อของ battle
2.เส้นสีเขียว = ส่วนหลักของ battle นี้โดย
'Base' => [จำนวนเฟรม, จำนวนแถว, ความไวในการขยับ, มีการกลับด้านหรือไม่]
3.เส้นสีฟ้า = มีการกระโดดเวลาการเคลื่อนที่หรือไม่ Advance=เดินไปหาศัตรู,Return=กลับที่เดิม
(ถ้าไม่ต้องการให้มีการกระโดดส่วนไหนก็ลบทิ้งได้เลย)
4.เส้นสีน้ำเงิน = เป็นส่วนเซตในแต่ละแถว โดย
Pose_ID => [จำนวนเฟรม, ความเร็ว, มีการวนลูปหรือไม่]
5.เส้นสีทอง = ต้องการเปลี่ยนท่าทางการโพสแบบพิเศษหรือไม่ เช่นเวลาใช้ไอเทมให้ใช้แถวที่3
(ต.ย.ให้การใช้เวทย์มนต์เป็นแถวที่ ดูการเขียนชื่อท่าทางได้ที่บรรทัดที่ 726-748
สคริปนี้สามารถรูป Battleที่มีอยู่ตอนนี้ทั้งหมดมาใช้ได้
โดยที่เราไม่ต้องกลับด้านรูปเองเมื่อเวลาทำเป็นฝ่ายศัตรู
ตัวสคริปจะกลับเองให้หมดโดยอัตโนมัติ
ตัวอย่างการใช้
โดยเราจะแบ่งตามแนวตั้งเรียกแถว แนวนอนเรียกเฟรม จากรุปนี้คือ 8แถว6เฟรม
ที่เรามาดูเรื่องการเอามาใช้งานในสคริปให้ไปที่สคริป ACBS | Config 2 - Advanced
ที่ราวๆบรรทัดที่ 675 จะเป็นส่วนสำหรับเซต Battle ในเกมทั้งหมด
โดยปกติผมจะเซตให้เอา battle ของminkoff มาใช้ได้เลย(เฉพาะของศัตรู)
แต่ส่วนของตัวละครคนหรือนอกจากนั้นเราจะต้องมาเซตที่ส่วนนี้
โค๊ตของ battle 1ตัวจะมีดังนี้
1.เส้นสีแดง = ชื่อของ battle
2.เส้นสีเขียว = ส่วนหลักของ battle นี้โดย
'Base' => [จำนวนเฟรม, จำนวนแถว, ความไวในการขยับ, มีการกลับด้านหรือไม่]
3.เส้นสีฟ้า = มีการกระโดดเวลาการเคลื่อนที่หรือไม่ Advance=เดินไปหาศัตรู,Return=กลับที่เดิม
(ถ้าไม่ต้องการให้มีการกระโดดส่วนไหนก็ลบทิ้งได้เลย)
4.เส้นสีน้ำเงิน = เป็นส่วนเซตในแต่ละแถว โดย
Pose_ID => [จำนวนเฟรม, ความเร็ว, มีการวนลูปหรือไม่]
5.เส้นสีทอง = ต้องการเปลี่ยนท่าทางการโพสแบบพิเศษหรือไม่ เช่นเวลาใช้ไอเทมให้ใช้แถวที่3
(ต.ย.ให้การใช้เวทย์มนต์เป็นแถวที่ ดูการเขียนชื่อท่าทางได้ที่บรรทัดที่ 726-748
Similar topics
» [สคริปต์] ระบบต่อสู้ด้านข้าง ACBS - Atoa Custom Battle System Version 2.0 และ 3.0
» [สคริปต์] Ar Tonelico Custom Battle System [ระบบต่อสู้ด้านข้าง Ar Tonelico]
» [สคริปต์] ระบบฉากต่อสู้ด้านข้าง (Minkoff) ดัดแปลงโดย Shinryu
» [สคริปต์] Law's Custom Save System (หน้าจอเซฟเกมแบบใหม่)
» [สคริปต์] FF5 Battle System
» [สคริปต์] Ar Tonelico Custom Battle System [ระบบต่อสู้ด้านข้าง Ar Tonelico]
» [สคริปต์] ระบบฉากต่อสู้ด้านข้าง (Minkoff) ดัดแปลงโดย Shinryu
» [สคริปต์] Law's Custom Save System (หน้าจอเซฟเกมแบบใหม่)
» [สคริปต์] FF5 Battle System
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ