[สคริปต์] ตีไอเทม (แปลภาษาไทย)
หน้า 1 จาก 1
[สคริปต์] ตีไอเทม (แปลภาษาไทย)
สคริปต์ ตีไอเทม (แปลภาษาไทย)
--------------------------------------------------------------------------------------------
เนื่อง
จากผมได้เข้าไปหาสคริปต์ที่เว็บอื่นๆในบอร์ดต่างชาติอ่ะนะก็ดันไปเจอกับไอ
สคริปต์นี่พอดิบพอดีเลย
มันเป็นสคริปต์ตีไอเทมอ่ะครับเห็นว่าหลายคนก็อยากได้เลยเอามาลงไว้น่ะครับ
ดูๆแล้วรู้สึกว่าโอเคเลยนะครับ มันแยกออกเลยว่าตีอาวุธเลือกอันนี้
ตีโล่ตีเกราะ อะไรประมาณนี้มันแยกออกจากกันให้เลยครับ^^
--------------------------------------------------------------------------------------------
Screenshot :
นี่คือภาพการให้เลือกว่าจะตีไอเทมอะไร (Raknarok มาเอง)
เมื่อเลือกแล้วจะมีหน้าจอขึ้นมา
--------------------------------------------------------------------------------------------
Download Demo :
ซ่อน
--------------------------------------------------------------------------------------------
สคริปต์
นี้ใช้ได้กับต่อสู้ด้านหน้าเท่านั้นดังนั้นแล้วผมก็นำสคริปต์มาโมใหม่ให้ใช้
ได้กับต่อสู้ด้านข้างแล้ววววโหลดได้เลยครับท่าน
ผมไม่มั่นใจว่าใช้กับต่อสู้ด้านข้างแบบอื่นได้ป่าวแต่สามารถใช้ร่วมกับ
ต่อสู้ด้านข้างแบบEnu SBS Tanketai XPได้
--------------------------------------------------------------------------------------------
Download Script :
http://www.4shared.com/file/128790430/8e65549f/_ACS__Adjournable_Crafting_System.html
*ให้นำสคริปต์ตัวนี้ไปวางทับอันเดิม(ของเก่าอ่ะครับ)*
วิธีการใช้สคริปต์ผมได้เขียนไว้ในตัวสคริปต์เป็นภาษาไทยไว้แล้วครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------
อธิบายเกี่ยวกับสคริปต์ :
ก่อนอื่นเลยผมเป็นคนที่อธิบายไม่ค่อยเก่ง ดังนั้นจึงควรใช้Common Sencesในการวิเคราะห์ด้วยครับ
ในการที่เราต้องการที่จะเพิ่มเติมให้สามารถตีอย่างอื่นได้ เช่น ดาบไฟ ให้เรามาที่สคริปต์ตัวนี้ครับ[ACS] Adjournable Crafting System
แล้วหาบรรทัดนี้
Weapons = { 1 => [[ ["I", 1, 3], ["i", 2, 1], ["a", 28, 1] ], true, 0],
2 => [[ ["w", 1, 1], ["i", 5, 7], ["a", 25, 10] ], true, 0],
4 => [[ ["i", 2, 5], ["w", 1, 1] ], true, 1] }
Shields = {}
Helms = { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0] }
Armors = {}
Accessories = {}Weapon หมายถึง อาวุธ
Shields หมายถึง โล่
Helms หมายถึง หมวก
Armors หมายถึง เกราะ
Accessories หมายถึง เครื่องประดับ
หากเราต้องการจะให้ตีหมวก ก็ให้ไปเพิ่มที่นี่ครับ
Helms = { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0] }
5 หมายถึง หมายเลขไอดีหมวกที่เราจะตี ดูได้จากฐานข้อมูล
[[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0]ตรงส่วนนี้จะเป็นส่วนประกอบของไอเทม ว่าเราจะเอาอะไรผสมอะไรแล้วออกมาเป็นไอเทมนี้
"i" = ไอเทม
"w" = อาวุธ
"a" = เกราะ
หมายเลข 6 คือ หมายเลขจากฐานข้อมูล
หมายเลข 9 คือ จำนวนที่ต้องการ
ดังนั้น
["i", 6, 9]
ก็จะหมายถึง ใช้ไอเทมหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้น
ถ้าเปลี่ยน "i" เป็น "w" ก็จะหมายถึง ใช้อาวุธหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้น
ถ้าเปลี่ยน "i" เป็น "a" ก็จะหมายถึง ใช้เกราะหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้น
และหากแปลบรรทัดนี้เต็มๆบรรทัด
Helms
= { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0]
}หมวกที่สามารถตีได้ ได้แก่ หมวกหมายเลข 5 ซึ่งมีส่วนผสมคือ ไอเทมหมายเลข 6
จำนวน 9 ชิ้น และไอเทมหมายเลข 10 จำนวน 4 ชิ้น
--------------------------------------------------------------------------------------------
การปรับค่า :
สำหรับคนที่ไม่อยากให้โชว์รูปภาพไอเทมครับ ให้ทำตามวิธีดังนี้
1.เริ่มแรกก็ไปที่สคริป [ROIIS] RO Items Img System ตรง
Items = {}
Armors = { 1 => armors_parent_dir + "Elmo",
5 => armors_parent_dir + "Elmo" }
Weaps = { 1 => weaps_parent_dir + "Spada1",
2 => weaps_parent_dir + "Spada2",
4 => weaps_parent_dir + "Spada3" }แก้เป็น
Items = {}
Armors = {}
Weaps = {}2.เสร็จแล้วไปที่สคริป [ACS] Adjournable Crafting System ไปที่
self.contents.fill_rect(0, 0, 77, 102, Color.new(0,0,0))ลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้า
bitmap = RPG::Cache.picture(item.image) if statusลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้า
self.contents.blt(1, 1, bitmap, Rect.new(0, 0, 75, 100))ลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้า
Credit (ผู้บอกวิธีแก้) : Shinryu
--------------------------------------------------------------------------------------------
Credit (คนเขียนสคริปต์) : Broly88
Credit (คนแปล + เขียนคำอธิบาย) : Joneburapa
ปล.
ใครมีคำถาม สงสัย หรือว่าต้องการอยากจะทราบอะไรสามารถลงความคิดเห็นได้
แล้วผมจะมาให้คำตอบครับ ที่ไม่อธิบายก่อนเพราะว่าไม่รู้จะเริ่มยังไงครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------
เนื่อง
จากผมได้เข้าไปหาสคริปต์ที่เว็บอื่นๆในบอร์ดต่างชาติอ่ะนะก็ดันไปเจอกับไอ
สคริปต์นี่พอดิบพอดีเลย
มันเป็นสคริปต์ตีไอเทมอ่ะครับเห็นว่าหลายคนก็อยากได้เลยเอามาลงไว้น่ะครับ
ดูๆแล้วรู้สึกว่าโอเคเลยนะครับ มันแยกออกเลยว่าตีอาวุธเลือกอันนี้
ตีโล่ตีเกราะ อะไรประมาณนี้มันแยกออกจากกันให้เลยครับ^^
--------------------------------------------------------------------------------------------
Screenshot :
นี่คือภาพการให้เลือกว่าจะตีไอเทมอะไร (Raknarok มาเอง)
เมื่อเลือกแล้วจะมีหน้าจอขึ้นมา
--------------------------------------------------------------------------------------------
Download Demo :
ซ่อน
--------------------------------------------------------------------------------------------
สคริปต์
นี้ใช้ได้กับต่อสู้ด้านหน้าเท่านั้นดังนั้นแล้วผมก็นำสคริปต์มาโมใหม่ให้ใช้
ได้กับต่อสู้ด้านข้างแล้ววววโหลดได้เลยครับท่าน
ผมไม่มั่นใจว่าใช้กับต่อสู้ด้านข้างแบบอื่นได้ป่าวแต่สามารถใช้ร่วมกับ
ต่อสู้ด้านข้างแบบEnu SBS Tanketai XPได้
--------------------------------------------------------------------------------------------
Download Script :
http://www.4shared.com/file/128790430/8e65549f/_ACS__Adjournable_Crafting_System.html
*ให้นำสคริปต์ตัวนี้ไปวางทับอันเดิม(ของเก่าอ่ะครับ)*
วิธีการใช้สคริปต์ผมได้เขียนไว้ในตัวสคริปต์เป็นภาษาไทยไว้แล้วครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------
อธิบายเกี่ยวกับสคริปต์ :
ก่อนอื่นเลยผมเป็นคนที่อธิบายไม่ค่อยเก่ง ดังนั้นจึงควรใช้Common Sencesในการวิเคราะห์ด้วยครับ
ในการที่เราต้องการที่จะเพิ่มเติมให้สามารถตีอย่างอื่นได้ เช่น ดาบไฟ ให้เรามาที่สคริปต์ตัวนี้ครับ[ACS] Adjournable Crafting System
แล้วหาบรรทัดนี้
Weapons = { 1 => [[ ["I", 1, 3], ["i", 2, 1], ["a", 28, 1] ], true, 0],
2 => [[ ["w", 1, 1], ["i", 5, 7], ["a", 25, 10] ], true, 0],
4 => [[ ["i", 2, 5], ["w", 1, 1] ], true, 1] }
Shields = {}
Helms = { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0] }
Armors = {}
Accessories = {}Weapon หมายถึง อาวุธ
Shields หมายถึง โล่
Helms หมายถึง หมวก
Armors หมายถึง เกราะ
Accessories หมายถึง เครื่องประดับ
หากเราต้องการจะให้ตีหมวก ก็ให้ไปเพิ่มที่นี่ครับ
Helms = { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0] }
5 หมายถึง หมายเลขไอดีหมวกที่เราจะตี ดูได้จากฐานข้อมูล
[[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0]ตรงส่วนนี้จะเป็นส่วนประกอบของไอเทม ว่าเราจะเอาอะไรผสมอะไรแล้วออกมาเป็นไอเทมนี้
"i" = ไอเทม
"w" = อาวุธ
"a" = เกราะ
หมายเลข 6 คือ หมายเลขจากฐานข้อมูล
หมายเลข 9 คือ จำนวนที่ต้องการ
ดังนั้น
["i", 6, 9]
ก็จะหมายถึง ใช้ไอเทมหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้น
ถ้าเปลี่ยน "i" เป็น "w" ก็จะหมายถึง ใช้อาวุธหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้น
ถ้าเปลี่ยน "i" เป็น "a" ก็จะหมายถึง ใช้เกราะหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้น
และหากแปลบรรทัดนี้เต็มๆบรรทัด
Helms
= { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0]
}หมวกที่สามารถตีได้ ได้แก่ หมวกหมายเลข 5 ซึ่งมีส่วนผสมคือ ไอเทมหมายเลข 6
จำนวน 9 ชิ้น และไอเทมหมายเลข 10 จำนวน 4 ชิ้น
--------------------------------------------------------------------------------------------
การปรับค่า :
สำหรับคนที่ไม่อยากให้โชว์รูปภาพไอเทมครับ ให้ทำตามวิธีดังนี้
1.เริ่มแรกก็ไปที่สคริป [ROIIS] RO Items Img System ตรง
Items = {}
Armors = { 1 => armors_parent_dir + "Elmo",
5 => armors_parent_dir + "Elmo" }
Weaps = { 1 => weaps_parent_dir + "Spada1",
2 => weaps_parent_dir + "Spada2",
4 => weaps_parent_dir + "Spada3" }แก้เป็น
Items = {}
Armors = {}
Weaps = {}2.เสร็จแล้วไปที่สคริป [ACS] Adjournable Crafting System ไปที่
self.contents.fill_rect(0, 0, 77, 102, Color.new(0,0,0))ลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้า
bitmap = RPG::Cache.picture(item.image) if statusลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้า
self.contents.blt(1, 1, bitmap, Rect.new(0, 0, 75, 100))ลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้า
Credit (ผู้บอกวิธีแก้) : Shinryu
--------------------------------------------------------------------------------------------
Credit (คนเขียนสคริปต์) : Broly88
Credit (คนแปล + เขียนคำอธิบาย) : Joneburapa
ปล.
ใครมีคำถาม สงสัย หรือว่าต้องการอยากจะทราบอะไรสามารถลงความคิดเห็นได้
แล้วผมจะมาให้คำตอบครับ ที่ไม่อธิบายก่อนเพราะว่าไม่รู้จะเริ่มยังไงครับ
Similar topics
» [สคริปต์] หน้าจอแสดงผลหลังจบการต่อสู้ แบบ FF7
» [สคริปต์] MOG - S-Hud
» [สคริปต์] เติมแต้มอัพสเตตัส
» [สคริปต์] แสดงคำพูดสั้นๆในฉากต่อสู้
» [สคริปต์] MOG - VS-Hud
» [สคริปต์] MOG - S-Hud
» [สคริปต์] เติมแต้มอัพสเตตัส
» [สคริปต์] แสดงคำพูดสั้นๆในฉากต่อสู้
» [สคริปต์] MOG - VS-Hud
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ