Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[สคริปต์] ระบบวันเวลา ตามเครื่องคอม Rpgvx_1024x768b

Join the forum, it's quick and easy

Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[สคริปต์] ระบบวันเวลา ตามเครื่องคอม Rpgvx_1024x768b
Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

[สคริปต์] ระบบวันเวลา ตามเครื่องคอม

Go down

[สคริปต์] ระบบวันเวลา ตามเครื่องคอม Empty [สคริปต์] ระบบวันเวลา ตามเครื่องคอม

ตั้งหัวข้อ by boyhit Thu Oct 13, 2011 9:48 am

สคริปต์ วันเวลา ตามเครื่องคอม (ตามปัจจุบัน)

หาก
ใครเคยเล่นเกมpokemonบนเครื่องDSก็จะรู้ว่าเกมนั้น ใช้วันเวลาจริง เช่น
ถ้าเราเล่นตอน 3 ทุ่มเวลาในเกม ก็จะ 3 ทุ่มเช่นกัน
ซึ่งสคริปต์นี้จะมีผลแบบนี้นั่นเอง


-------------------------------------------------------------------------
Code:
#============================<br>
<li>#  Your Current Time Window<br>
</li><li>#  version 1.1<br>
</li><li>#  by shadowball<br>
</li><li>#  11.25.2007 - 11.28.2007<br>
</li><li>#============================<br>
</li><li># This is what I edited in the Window_PlayTime script...<br>
</li><li># I replaced the original lines (where def refresh is defined) with these...<br>
</li><li># It prints the current date/time this way:<br>
</li><li># Sunday<br>
</li><li># 11.25.2007 23:59<br>
</li><li>class Window_YourCurrentTime < Window_Base<br>
</li><li>  #------------------------------------------------------------<br>
</li><li>  # * Object Initialization<br>
</li><li>  #------------------------------------------------------------<br>
</li><li>  def initialize<br>
</li><li>    super(0, 0, 160, 96)#88)<br>
</li><li>    self.contents = Bitmap.new(width - 32, height - 32)<br>
</li><li>    #self.windowskin = RPG::Cache.windowskin('001-WallofCloudsSHB01')<br>
</li><li>    refresh<br>
</li><li>  end<br>
</li><li>  #------------------------------------------------------------<br>
</li><li>  # * Refresh<br>
</li><li>  #------------------------------------------------------------<br>
</li><li>  def refresh<br>
</li><li>    self.contents.clear<br>
</li><li>    # Draw Time Text<br>
</li><li>    t = Time.now<br>
</li><li>    # The full weekday name is normally displayed in English.<br>
</li><li>    # If you speak English, you may delete this hash.<br>
</li><li>    days = {'Monday' => 'วันจันทร์',<br>
</li><li>            'Tuesday' => 'วันอังคาร',<br>
</li><li>            'Wednesday' => 'วันพุธ',<br>
</li><li>            'Thursday' => 'วันพฤหัสบดี',<br>
</li><li>            'Friday' => 'วันศุกร์',<br>
</li><li>            'Saturday' => 'วันเสาร์',<br>
</li><li>            'Sunday' => 'วันอาทิตย์'}            <br>
</li><li><br>
</li><li>    months = {'January'  => 'มกราคม',<br>
</li><li>              'February'  => 'กุมภาพันธ์',<br>
</li><li>              'March'    => 'มีนาคม',<br>
</li><li>              'April'    => 'เมษายน',<br>
</li><li>              'May'      => 'พฤษภาคม',<br>
</li><li>              'June'      => 'มิถุนายน',<br>
</li><li>              'July'      => 'กรกฎาคม',<br>
</li><li>              'August'    => 'สิงหาคม',<br>
</li><li>              'September' => 'กันยายน',<br>
</li><li>              'October'  => 'ตุลาคม',<br>
</li><li>              'November'  => 'พฤศจิกายน',<br>
</li><li>              'December'  => 'ธันวาคม'}          <br>
</li><li><br>
</li><li>    text1 = days[t.strftime('%A')]<br>
</li><li>    text2 = months[t.strftime('%B')]<br>
</li><li>    # End of full weekday / month name in your language<br>
</li><li>    text3 = t.strftime('%d / %m / %Y  %H:%M')<br>
</li><li>    self.contents.font.bold = true<br>
</li><li>    # System Color<br>
</li><li>    self.contents.font.color = system_color<br>
</li><li>    # Print Day Of The Week<br>
</li><li>    self.contents.draw_text(0, 0, 60, 32, text1, 0)<br>
</li><li>    # Normal Color<br>
</li><li>    self.contents.font.color = normal_color<br>
</li><li>    # Print Time<br>
</li><li>    self.contents.draw_text(0, 32, 145, 32, text3, 0)<br>
</li><li>    #self.contents.draw_text(0, 32, 145, 32, text2, 0)<br>
</li><li>  end<br>
</li><li>  #--------------------------------------------------------------<br>
</li><li>  # * Frame Update<br>
</li><li>  #--------------------------------------------------------------<br>
</li><li>  def update<br>
</li><li>    super<br>
</li><li>    if Graphics.frame_count / Graphics.frame_rate != @total_sec<br>
</li><li>      refresh<br>
</li><li>    end<br>
</li><li>  end<br>
</li><li>end<br>
</li><li>#=======================================<br>
</li><li># ** Window_YourCurrentTimeHUD<br>
</li><li>#    v1.0<br>
</li><li>#    by shadowball<br>
</li><li>#    27.12.2007<br>
</li><li>#=======================================<br>
</li><li>class Scene_Map<br>
</li><li>  alias_method :shbyct_main, :main<br>
</li><li>  def main<br>
</li><li>    # Make play time window<br>
</li><li>    @yctime_window = Window_YourCurrentTime.new<br>
</li><li>    @yctime_window.x = 480<br>
</li><li>    @yctime_window.y = 0<br>
</li><li>    @yctime_window.z = 120<br>
</li><li>    shbyct_main<br>
</li><li>    Graphics.freeze<br>
</li><li>    @yctime_window.dispose<br>
</li><li>  end<br>
</li><li>  alias_method :shbyct_update, :update<br>
</li><li>  def update    <br>
</li><li>    @shb_hour = Time.now.strftime('%H').to_i<br>
</li><li>    if @shb_hour < 5 || @shb_hour > 18    # 7 p.m. - 5 a.m.<br>
</li><li>      $game_screen.start_tone_change(Tone.new(-120, -120, -120, 0), 1)<br>
</li><li>    elsif @shb_hour > 4 && @shb_hour < 7  # 5 - 7 a.m.<br>
</li><li>      $game_screen.start_tone_change(Tone.new(-40, -40, 0, 0), 1)<br>
</li><li>    elsif @shb_hour > 6 && @shb_hour < 16  # 7 a.m. - 4 p.m.<br>
</li><li>      $game_screen.start_tone_change(Tone.new(0, 0, 0, 0), 1)<br>
</li><li>    elsif @shb_hour > 15 && @shb_hour < 19 # 4 - 7 p.m.<br>
</li><li>      $game_screen.start_tone_change(Tone.new(30, 10, 0, 0), 1)<br>
</li><li>    end<br>
</li><li>      shbyct_update<br>
</li><li>    @yctime_window.update<br>
</li><li>    if Input.trigger?(Input::L) && $scene.is_a?(Scene_Map)<br>
</li><li>      @yctime_window.visible = false<br>
</li><li>    elsif Input.trigger?(Input::R) && $scene.is_a?(Scene_Map)<br>
</li><li>      @yctime_window.visible = true<br>
</li><li>    end<br>
</li><li>  end<br>
</li><li>end<br>
</li><li>class Scene_Menu<br>
</li><li>  alias_method :shbyct_main, :main<br>
</li><li>  def main<br>
</li><li>    # Make play time window<br>
</li><li>    @yctime_window = Window_YourCurrentTime.new<br>
</li><li>    @yctime_window.x = 0<br>
</li><li>    @yctime_window.y = 224<br>
</li><li>    @yctime_window.z = 120<br>
</li><li>    shbyct_main<br>
</li><li>    Graphics.freeze<br>
</li><li>    @yctime_window.dispose<br>
</li><li>  end<br>
</li><li>  alias_method :shbyct_update, :update<br>
</li><li>  def update<br>
</li><li>    shbyct_update<br>
</li><li>    @yctime_window.update<br>
</li><li>  end<br>
</li><li>end</li>


------------------------------------------------------------------------
Demo :
ซ่อน

------------------------------------------------------------------------
Credit : shadowball
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สคริปต์] ระบบวันเวลา ตามเครื่องคอม Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ