[สคริปต์] ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ [เพิ่มแบบโชว์ HP SP มอนเตอร์]
หน้า 1 จาก 1
[สคริปต์] ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ [เพิ่มแบบโชว์ HP SP มอนเตอร์]
ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ
===============================================
<blockquote>
===============================================
Screenshot :
อันนี้แบบปกติ
อันนี้แบบแสดง HP SP มอนเตอร์ด้วย
===============================================
Download :
ซ่อน
===============================================
วิธีใช้ :
- คัดลอกสคริปต์ RTAB V.1.07 ไปวางไว้เหนือ Main ใต้ Scene_Debug
-
คัดลอกสคริปต์ Picture Damage ไปวางไว้ใต้สคริปต์ RTAB V.1.07 เหนือMain
(ถ้าใครอยากให้ดาเมจเป็นตัวอักษรแบบเดิมก็ไม่ต้องคัดลอกนะครับ)
-
คัดลอกโฟลเดอร์ String (อยู่ในโฟลเดอร์ Graphics
ของเดโม่)ไปวางไว้ในโฟลเดอร์ Graphics ของเกมเรา
(ถ้าใครไม่ได้คัดลอกสคริปต์Picture Damage
ก็ไม่ต้องคัดลอกโฟลเดอร์นี้นะครับ)
===============================================
ระบบใช้เวลาในการใช้สกิล :
อธิบาย : สคริปต์นี้จะมีผลก็คือ เมื่อเรากดใช้สกิล จะยังไม่ใช้สกิลในทันที จะต้องมีการรอเวลาก่อน (เหมือนกับการชาร์จ)
Script :
วิธีใช้ :
- นำสคริปต์ไปวางไว้ใต้สคริปต์ Picture Damage
- สามารถเพิ่มสกิลได้ดังนี้
- ถ้าสกิลไหนใช้เวลาเท่ากัน ให้ใส่แบบนี้ก็ได้
นั่นก็คือ สกิล Fire และ Cross Cut จะใช้เวลาเท่าๆกัน
===============================================
Credit :
Cogwheel (สคริปต์ RTAB)
www.66RPG.com (สคริปต์แสดง HP SP มอนเตอร์)
Woratana (สคริปต์ Neo Guage)
Joneburapa (แก้ไขทั้งหมดให้เข้ากันอย่างลงตัว)
===============================================
<blockquote>
</blockquote>RTAB คืออะไร??
ระบบต่อสู้แบบ RTAB ก็คือ ระบบต่อสู้ที่เน้นความเร็วเป็นหลัก ใครเร็วกว่าจะได้โจมตีก่อน แค่นี้แหละครับ แบบสั้นๆ
===============================================
Screenshot :
อันนี้แบบปกติ
อันนี้แบบแสดง HP SP มอนเตอร์ด้วย
===============================================
Download :
ซ่อน
===============================================
วิธีใช้ :
- คัดลอกสคริปต์ RTAB V.1.07 ไปวางไว้เหนือ Main ใต้ Scene_Debug
-
คัดลอกสคริปต์ Picture Damage ไปวางไว้ใต้สคริปต์ RTAB V.1.07 เหนือMain
(ถ้าใครอยากให้ดาเมจเป็นตัวอักษรแบบเดิมก็ไม่ต้องคัดลอกนะครับ)
-
คัดลอกโฟลเดอร์ String (อยู่ในโฟลเดอร์ Graphics
ของเดโม่)ไปวางไว้ในโฟลเดอร์ Graphics ของเกมเรา
(ถ้าใครไม่ได้คัดลอกสคริปต์Picture Damage
ก็ไม่ต้องคัดลอกโฟลเดอร์นี้นะครับ)
===============================================
ระบบใช้เวลาในการใช้สกิล :
อธิบาย : สคริปต์นี้จะมีผลก็คือ เมื่อเรากดใช้สกิล จะยังไม่ใช้สกิลในทันที จะต้องมีการรอเวลาก่อน (เหมือนกับการชาร์จ)
Script :
- Code:
# スキル詠唱 Ver 1.00[/b]<br>
<li># 配布元・サポートURL<br>
</li><li># [url]http://members.jcom.home.ne.jp/cogwheel/[/url]<br>
</li><li><br>
</li><li>class Scene_Battle<br>
</li><li> #-----------------------------------------------------------------<br>
</li><li> # ● スキル詠唱タイム作成<br>
</li><li> #-----------------------------------------------------------------<br>
</li><li> def recite_time(battler)<br>
</li><li> # 詠唱に要する時間。『battler.rtp = 100』でタイムゲージが溜まる時間と同等。<br>
</li><li> # 合成スキル使用時は、全員で詠唱タイムを稼ぐため人数×100で通常時と同等。<br>
</li><li> case $data_skills[battler.current_action.skill_id].name<br>
</li><li> when "Heal"<br>
</li><li> battler.rtp = 30<br>
</li><li> when "Cross Cut"<br>
</li><li> battler.rtp = 60<br>
</li><li> when "Leg Sweep"<br>
</li><li> battler.rtp = 70<br>
</li><li> when "Fire"<br>
</li><li> battler.rtp = 80<br>
</li><li> else<br>
</li><li> battler.rtp = 0<br>
</li><li> end<br>
</li><li> battler.rtp *= @max / 100<br>
</li><li> end<br>
</li><li>end</li>
วิธีใช้ :
- นำสคริปต์ไปวางไว้ใต้สคริปต์ Picture Damage
- สามารถเพิ่มสกิลได้ดังนี้
- Code:
when "ชื่อทักษะ"<br>
<li> battler.rtp = เวลาที่ใช้ (ยิ่งมากยิ่งช้า)</li>
- Code:
when "Fire"<br>
<li> battler.rtp = 80</li>
- ถ้าสกิลไหนใช้เวลาเท่ากัน ให้ใส่แบบนี้ก็ได้
- Code:
when "Fire" , "Cross Cut"<br>
<li> battler.rtp = 80</li>
นั่นก็คือ สกิล Fire และ Cross Cut จะใช้เวลาเท่าๆกัน
===============================================
Credit :
Cogwheel (สคริปต์ RTAB)
www.66RPG.com (สคริปต์แสดง HP SP มอนเตอร์)
Woratana (สคริปต์ Neo Guage)
Joneburapa (แก้ไขทั้งหมดให้เข้ากันอย่างลงตัว)
Similar topics
» สคริปต์ มอนอัพเลเวลได้ตามตัวเอก
» สคริปต์ ไอเท็มเด้งโชว์เมื่อเราได้
» [Characters] แจก Characters หลายๆแบบ คน สัตว์ มอนเตอร์ ฯลฯ
» [สคริปต์] เติมแต้มอัพสเตตัส
» สคริปต์ ระยะการมองเห็นของ NPC
» สคริปต์ ไอเท็มเด้งโชว์เมื่อเราได้
» [Characters] แจก Characters หลายๆแบบ คน สัตว์ มอนเตอร์ ฯลฯ
» [สคริปต์] เติมแต้มอัพสเตตัส
» สคริปต์ ระยะการมองเห็นของ NPC
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ