[สคริปต์] Exp Level Reset (เมื่อเลเวลขึ้น exp กลับเป็น 0)
หน้า 1 จาก 1
[สคริปต์] Exp Level Reset (เมื่อเลเวลขึ้น exp กลับเป็น 0)
ปกติ RMXP จะนับ exp เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ แต่สคริปตัวนี้จะเซตให้ exp กลับเป็น 0 ใหม่ เมื่อขึ้นเลเวล
เช่นปกติแล้วถ้ามีเลเวล2 exp จะเป็น 25/66 แต่จะกลายเป็น 0/66 แทน
สคริปต์
- Code:
#=============================<br>
<li># Exp Level Reset<br>
</li><li># Author game_guy<br>
</li><li># Version 1.0<br>
</li><li>#------------------------------------------------------------------<br>
</li><li># Intro:<br>
</li><li># After an actor levels up their experience goes back to 0 making it more<br>
</li><li># challenging to level up.<br>
</li><li># Example:<br>
</li><li># Old Way: Level 2 requires 25 exp. You get to level 2 and you keep that<br>
</li><li># 25 experience.<br>
</li><li># This Way: Level 2 requires 25 exp. You get to level 2 but you go back to 0<br>
</li><li># exp making you get more experience until your next level up.<br>
</li><li>#<br>
</li><li># Features:<br>
</li><li># Resets Exp after Level Up<br>
</li><li># Adds some challenge to your game<br>
</li><li>#<br>
</li><li># Instructions:<br>
</li><li># Place below Scene_Debug but above everything else.<br>
</li><li>#<br>
</li><li># Compatability:<br>
</li><li># Not tested with SDK.<br>
</li><li># Will work with any battle system.<br>
</li><li># Overwrites Game_Actor's exp and level method.<br>
</li><li>#<br>
</li><li># Credits:<br>
</li><li># game_guy ~ for making it<br>
</li><li># Branden ~ for testing it and listening to me blab on about the script<br>
</li><li>#==========================================<br>
</li><li>class Game_Actor<br>
</li><li> def exp=(exp)<br>
</li><li> @exp = exp<br>
</li><li> while @exp >= @exp_list[@level+1] and @exp_list[@level+1] > 0<br>
</li><li> @exp = @exp - @exp_list[@level+1]<br>
</li><li> @level += 1<br>
</li><li> end<br>
</li><li> for j in $data_classes[@class_id].learnings<br>
</li><li> if j.level == @level<br>
</li><li> learn_skill(j.skill_id)<br>
</li><li> end<br>
</li><li> end<br>
</li><li> @hp = [@hp, self.maxhp].min<br>
</li><li> @sp = [@sp, self.maxsp].min<br>
</li><li> end<br>
</li><li> def level=(level)<br>
</li><li> level = [[level, $data_actors[@actor_id].final_level].min, 1].max<br>
</li><li> @exp = 0<br>
</li><li> end<br>
</li><li>end</li>
เครดิต : game_guy
Similar topics
» [สคริปต์]กด F12 หยุดเกมส์แทนการ reset
» สคริปต์ ไอเท็มเด้งโชว์เมื่อเราได้
» [เทคนิค] วิธี reset HP มอนสเตอร์ ในระบบเดินยิง/เดินฟัน
» [สคริปต์] เติมแต้มอัพสเตตัส
» สคริปต์ ระยะการมองเห็นของ NPC
» สคริปต์ ไอเท็มเด้งโชว์เมื่อเราได้
» [เทคนิค] วิธี reset HP มอนสเตอร์ ในระบบเดินยิง/เดินฟัน
» [สคริปต์] เติมแต้มอัพสเตตัส
» สคริปต์ ระยะการมองเห็นของ NPC
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ