Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Rpgvx_1024x768b

Join the forum, it's quick and easy

Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Rpgvx_1024x768b
Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:50 am

วิธีใส่คำสั่งให้เหตุการณ์

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 001ufl

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 002shi

เอาละครับต่อไปผมจะอธิบาย คำสั่งไปที่ละคำสั่งนะครับ
- ถ้าคำสั่งไหนผมไม่ได้อธิบาย ก็หมายความว่า คำสั่งนั้นไม่ค่อยได้ใช้ หรือเป็นคำสั่งระดับสูง ผมจะขอผ่านไปก่อนนะครับ

เริ่มจากหน้าที่ 1 ( ด้านล่างเลย )

เครดิต : backdraft
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:50 am

คำสั่ง แสดงข้อความ

เป็นคำสั่งที่ ให้เราใส่ข้อความลงไป แล้วพอเราไปกดสำรวจตัวเหตุการณ์แล้ว
มันก็จะแสดงข้อความที่เราใส่ไปในตอนแรกออกมา
ในตัวอย่างผมใส่คำว่า สวัสดีครับ ลงไป ดังรูป

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 55058257
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:51 am

คำสั่ง แสดงตัวเลือก

เป็นคำสั่งที่จะให้เรากำหนดตัวเลือกได้สูงสุด 4 ข้อ และเมื่อเราไปกดสำรวจ
ที่ตัวเหตุการณ์ ก็จะแสดงตัวเลือกที่เรากำหนดไว้ ดังรูป

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 33767067
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:51 am

คำสั่ง รอเวลา

เป็นคำสั่งที่ให้รอเวลาตามที่เรากำหนดเช่น ถ้าเรากำหนด รอเวลาเป็น 50 เฟรม แล้วตามด้วย
แสดงข้อความ

เมื่อเราเข้าไปสำรวจที่ตัวเหตุการณ์ เราจะต้องรอ 50 เฟรมแล้วมันถึงจะแสดงข้อความได้
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:51 am

คำสั่ง รูปแบบกรอบข้อความ

เป็นคำสั่งให้เรากำหนดรูปแบบของข้อความที่จะแสดง เช่นแบบแสดงด้านบน
แสดงด้านล่าง หรือจะมีกรอบ ไม่มีกรอบ ตามใจเรา ในตัวอย่างผมกำหนดให้
แสดงข้อความไว้ตรงกลาง แบบไม่มีกรอบ

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 18580973
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:51 am

คำสั่ง ตรวจเช็คเงื่อนไข

เป็นคำสั่งที่ใช้ ตรวจเช็คเงื่อนไขตามที่เรากำหนด เช่น มีอาวุธชนิดนี้อยู่ที่ตัวไหม
มีเงินถึงจำนวนเท่านี้ไหม มีของชิ้นนี้ไหม ฯลฯ ในรูปตัวอย่าง ผมตรวจเช็คว่า
มีเงินถึง 100 ไหม
ถ้าถึงก็ให้แสดงความดีใจ
ถ้าไม่ถึงก็ให้แสดงความเสียใจ ตามรูป
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:51 am

คำสั่ง ควบคุมสวิตช์

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 55996322

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 70252248

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 98192655

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 39720642

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 17204439

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 63438970

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 94383788
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:52 am

คำสั่ง ลบเหตุการณ์

เป็นคำสั่งที่ใช้ลบเหตุการณ์ นั้นๆ ชั่วคราว เช่นเรากำหนดให้แสดงข้อความว่า สวัสดีครับ
แล้ว ใส่คำสั่ง ลบเหตุการณ์ ทิ้งท้ายไว้ เมื่อ แสดงข้อความว่า
สวัสดีครับเสร็จแล้ว เหตุการณ์นี้จะหายไปทันที แต่ไม่ได้หายไปถาวรนะ
เมื่อเราออกจากแผนที่นี้ แล้วกลับเข้ามาใหม่ เหตุการณ์ นี้
ก็จะกลับมาเหมือนเดิม ใส่คำสั่งดังรูป

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 80606997
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:52 am

คำสั่ง ควบคุมตัวแปร

คำสั่งนี้จะยากกว่าคำสั่งอื่นๆ จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานพอสมควร คำสั่งนี้มีเงื่อนไขมากมาย
ผมจะยกมาเป็นตัวอย่าง 1 เงื่อนไขแล้วกันนะครับ นอกนั้นท่านต้องฝึกฝน ลองผิดลองถูกเอาเอง
ถ้าดูตัวอย่างของผมไปแล้ว ก็ไม่ยากเกินความสามารถหรอกครับ

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 56235114

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 34155741

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 93252506
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:52 am

คำสั่ง ควบคุมสวิตช์เฉพาะ

เป็นคำสั่ง สวิตช์ ที่ใช้ควบคุมเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่งภายในตัวมันเอง

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 47588649

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 21410323
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:52 am

คำสั่ง ควบคุมเวลา

เป็นคำสั่งกดหนดเวลา เอามาใช้ได้หลายกรณี ในตัวอย่างนี้ผมจะกำหนดให้ ผู้เล่นมีเวลา
5 นาทีเพื่อไปยังที่หมาย ถ้าครบ 5 นาทีแล้วยังไม่ถึงที่หมาย เกมจะโอเวอร์ ทันที

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 24826404
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:52 am

คำสั่ง เพิ่มลดจำนวนเงิน / เพิ่มลดจำนวนไอเท็ม / เพิ่มลดจำนวนอาวุธ /
เพิ่มลดเครื่องป้องกัน / เพิ่มลดจำนวนสมาชิก

คำสั่งพวกนี้จะทำงานเหมือนกันโดยกดที่คำสั่งมันจะมีให้เราเลือกว่า ต้องการเพิ่มอะไรเท่าไหร่
หรือต้องการลดอะไรจำนวนเท่าไหร่

ลองเล่นดูครับไม่ยากเลย
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

[สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Empty Re: [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 6:52 am

คำสั่ง รูปแบบการบันทึกเกม / รูปแบบการเรียกเมนู / รูปแบบการพบศัตรู

คำสั่งพวกนี้ก็ทำงานคล้ายกัน เช่น

ถ้ากำหนดรูปแบบการบันทึกเกม เป็น ปิด ก็จะไม่สามารถ save เกมได้
แต่ถ้า เป็นเปิด ก็จะ save เกมได้ตามปกติ

ถ้ากำหนดรูปแบบการพบศัตรู เป็น ปิด ก็จะไม่เจอศัตรู
แต่ถ้า เป็นเปิด ก็จะ เจอศัตรูตามปกติ

เครดิต : backdraft
อธิบายเพิ่ม : shinryu
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [สอนการใช้] บทที่ 3 คำสั่งของเหตุการณ์ หน้าที่ 1 Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ