[Tip] การใช้พื้นหลังของแผนที่เป็นฉากต่อสู้
หน้า 1 จาก 1
[Tip] การใช้พื้นหลังของแผนที่เป็นฉากต่อสู้
การใช้พื้นหลังของแผนที่เป็นฉากต่อสู้
-------------------------------------------------------
**คำพูดต่อไปนี้คือคำพูดที่ผมคัดลอกมาจากต้นฉบับครับ**
-------------------------------------------------------
จะเอาภาพแม็บที่มันหมุนๆอยู่ข้างหลังเวลาต่อสู้นี้ออก ตรงไปแก้สคริปต์ตรงไหนเอ่ย
ปกติ VX จะทำให้แม็บที่ยืนอยู่หมุนๆเป็น BG เวลาต่อสู้
แก้จะได้เป็นแบบนี้
-------------------------------------------------------
วิธีทำ :
- ไปที่สคริปต์ Spriteset_Battle บรรทัด
<blockquote>bitmap.radial_blur(90, 12)</blockquote>
แก้เป็น
<blockquote>bitmap.radial_blur(1, 1)</blockquote>
- บรรทัด
<blockquote> @battleback_sprite.wave_amp = 8
@battleback_sprite.wave_length = 240
@battleback_sprite.wave_speed = 120</blockquote>
แก้เป็น
<blockquote> @battleback_sprite.wave_amp = 0
@battleback_sprite.wave_length = 0
@battleback_sprite.wave_speed = 0</blockquote>
- บรรทัด
<blockquote>@battlefloor_sprite.opacity = 128</blockquote>
แก้เป็น
<blockquote>@battlefloor_sprite.opacity = 0</blockquote>
-------------------------------------------------------
Credit : EternalBoy
-------------------------------------------------------
**คำพูดต่อไปนี้คือคำพูดที่ผมคัดลอกมาจากต้นฉบับครับ**
-------------------------------------------------------
จะเอาภาพแม็บที่มันหมุนๆอยู่ข้างหลังเวลาต่อสู้นี้ออก ตรงไปแก้สคริปต์ตรงไหนเอ่ย
ปกติ VX จะทำให้แม็บที่ยืนอยู่หมุนๆเป็น BG เวลาต่อสู้
แก้จะได้เป็นแบบนี้
-------------------------------------------------------
วิธีทำ :
- ไปที่สคริปต์ Spriteset_Battle บรรทัด
<blockquote>bitmap.radial_blur(90, 12)</blockquote>
แก้เป็น
<blockquote>bitmap.radial_blur(1, 1)</blockquote>
- บรรทัด
<blockquote> @battleback_sprite.wave_amp = 8
@battleback_sprite.wave_length = 240
@battleback_sprite.wave_speed = 120</blockquote>
แก้เป็น
<blockquote> @battleback_sprite.wave_amp = 0
@battleback_sprite.wave_length = 0
@battleback_sprite.wave_speed = 0</blockquote>
- บรรทัด
<blockquote>@battlefloor_sprite.opacity = 128</blockquote>
แก้เป็น
<blockquote>@battlefloor_sprite.opacity = 0</blockquote>
-------------------------------------------------------
Credit : EternalBoy
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ