Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
สคริปต์ และการใช้สคริปต์ Rpgvx_1024x768b

Join the forum, it's quick and easy

Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
สคริปต์ และการใช้สคริปต์ Rpgvx_1024x768b
Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

สคริปต์ และการใช้สคริปต์

Go down

สคริปต์ และการใช้สคริปต์ Empty สคริปต์ และการใช้สคริปต์

ตั้งหัวข้อ by boyhit Sun Oct 30, 2011 7:36 am

มาทำความเข้าใจกับ สคริปต์ กันก่อน

สคริปต์ ของ RPG Maker XP คือโปรแกรมที่เขียนขึ้นมาด้วยภาษา Ruby Script
ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้แก่การสร้างเกมส์เป็นอย่างมาก

การใส่ สคริปต์ ลงไปในเกมส์ที่เราสร้างนั้น แต่ละ สคริปต์ จะมีวิธีลงที่แตกต่างกันไป
บาง สคริปต์ จำเป็นต้องใส่ รูปภาพไปไว้ใน Folder ที่ตัว สคริปต์ กำหนดไว้ด้วย
เพราะฉะนั้นเวลาจะใช้ สคริปต์ ตัวไหนเราต้องอ่านวิธีลง และเงื่อนไขของ สคริปต์
นั้นๆให้ดีด้วย

ผมจะยกตัวอย่างวิธีการใส่ สคริปต์ ในเกมส์ของเราให้ดู 1 ตัวอย่าง
ซึ่งเป็น วิธีที่ สคริปต์ ส่วนใหญ่ใช้กัน

ตัวอย่าง

1.สคริปต์ : ทีมเดินตาม ( Train_Actor )
เครดิต : http://amwzone.bravehost.com/z_s_pa_05.htm

2.เงื่อนไขการใช้ ให้วางสคริปต์นี้ไว้บน Main แต่อยู่ใต้ Scene_Debug

3.ข้อมูลของสคริปต์
Code:
# Train_Actor # Config.rb
#==============================================================================
# ก Train_Actor::Config
#------------------------------------------------------------------------------
# ƒ}ƒbƒvใ‚ลƒAƒNƒ^[‚๐‘เ—๑ˆฺ“ฎ‚ณ‚น‚้
#==============================================================================
module Train_Actor
# œ“ง–พ๓‘ิ—pƒXƒCƒbƒ`’่
# true ‚พ‚ฦƒXƒCƒbƒ`งŒไ‚๐s‚ค
# TRANSPARENT_SWITCH = true
TRANSPARENT_SWITCH = false
# œ“ง–พ๓‘ิ—pƒXƒCƒbƒ`”ิ†
# TRANSPARENT_SWITCH ‚ช true ‚ลA‚ฑ‚ฬ”ิ†‚ฬƒXƒCƒbƒ`‚ชON‚พ‚ฦ“ง–พ‚ษ‚ศ‚้
TRANSPARENT_SWITCHES_INDEX = 20
# œƒAƒNƒ^[‚ฬล‘ๅ”
# ซ—ˆ“I‚ษ‘ฝl”ƒp[ƒeƒB‚ชo—ˆ‚้‚ๆ‚ค‚ษ‚ศ‚ม‚ฝ‚็c
TRAIN_ACTOR_SIZE_MAX = 4
# ’่”
DOWN_LEFT = 1
DOWN_RIGHT = 3
UP_LEFT = 7
UP_RIGHT = 9
JUMP = 5
end
# rgss
# Spriteset_Map_Module.rb
#==============================================================================
# ก Spriteset_Map_Module
#------------------------------------------------------------------------------
# ƒ}ƒbƒvใ‚ลƒAƒNƒ^[‚๐‘เ—๑ˆฺ“ฎ‚ณ‚น‚้
#==============================================================================
module Train_Actor
module Spriteset_Map_Module
def setup_actor_character_sprites?
return @setup_actor_character_sprites_flag != nil
end
def setup_actor_character_sprites(characters)
if !setup_actor_character_sprites?
for character in characters.reverse
@character_sprites.unshift(
Sprite_Character.new(@viewport1, character)
)
end
@setup_actor_character_sprites_flag = true
end
end
end
end
class Spriteset_Map
include Train_Actor::Spriteset_Map_Module
end
# Scene_Map_Module.rb
#==============================================================================
# ก Scene_Map_Module
#------------------------------------------------------------------------------
# ƒ}ƒbƒvใ‚ลƒAƒNƒ^[‚๐‘เ—๑ˆฺ“ฎ‚ณ‚น‚้
#==============================================================================
module Train_Actor
module Scene_Map_Module
def setup_actor_character_sprites(characters)
@spriteset.setup_actor_character_sprites(characters)
end
end
end
class Scene_Map
include Train_Actor::Scene_Map_Module
end
# Game_Party_Module.rb
#==============================================================================
# ก Game_Party_Module
#------------------------------------------------------------------------------
# ƒ}ƒbƒvใ‚ลƒAƒNƒ^[‚๐‘เ—๑ˆฺ“ฎ‚ณ‚น‚้
#==============================================================================
module Train_Actor
module Game_Party_Module
attr_reader :characters
def actors_dead?
for actor in actors
if actor.dead?
return true
end
end
return false
end
def update_party_order
if not actors_dead?
return actors
end
alive_actors = []
dead_actors = []
for actor in actors
if actor.dead?
dead_actors.push actor
else
alive_actors.push actor
end
end
return alive_actors + dead_actors
end
def setup_actor_character_sprites
if @characters.nil?
@characters = []
for i in 1 ... TRAIN_ACTOR_SIZE_MAX
@characters.push(Game_Party_Actor.new)
end
end
setup_actors = update_party_order
for i in 1 ... TRAIN_ACTOR_SIZE_MAX
@characters[i - 1].setup(setup_actors[i])
end
if $scene.class.method_defined?('setup_actor_character_sprites')
$scene.setup_actor_character_sprites(@characters)
end
end
if TRANSPARENT_SWITCH
def transparent_switch
transparent = $game_player.transparent
if transparent == false
transparent = $game_switches[TRANSPARENT_SWITCHES_INDEX]
end
return transparent
end
else
def transparent_switch
return $game_player.transparent
end
end
def update_party_actors
update_party_order
setup_actor_character_sprites
transparent = transparent_switch
for character in @characters
character.transparent = transparent
character.move_speed = $game_player.move_speed
character.step_anime = $game_player.step_anime
character.update
end
end
def moveto_party_actors( x, y )
setup_actor_character_sprites
for character in @characters
character.moveto( x, y )
end
if @move_list == nil
@move_list = []
end
move_list_setup
end
def move_party_actors
if @move_list == nil
@move_list = []
move_list_setup
end
@move_list.each_index do |i|
if @characters[i] != nil
case @move_list[i].type
when Input::DOWN
@characters[i].move_down(@move_list[i].args[0])
when Input::LEFT
@characters[i].move_left(@move_list[i].args[0])
when Input::RIGHT
@characters[i].move_right(@move_list[i].args[0])
when Input::UP
@characters[i].move_up(@move_list[i].args[0])
when DOWN_LEFT
@characters[i].move_lower_left
when DOWN_RIGHT
@characters[i].move_lower_right
when UP_LEFT
@characters[i].move_upper_left
when UP_RIGHT
@characters[i].move_upper_right
when JUMP
@characters[i].jump(@move_list[i].args[0],@move_list[i].args[1])
end
end
end
end
class Move_List_Element
def initialize(type,args)
@type = type
@args = args
end
def type() return @type end
def args() return @args end
end
def move_list_setup
for i in 0 .. TRAIN_ACTOR_SIZE_MAX
@move_list[i] = nil
end
end
def add_move_list(type,*args)
@move_list.unshift(Move_List_Element.new(type,args)).pop
end
def move_down_party_actors(turn_enabled = true)
move_party_actors
add_move_list(Input::DOWN,turn_enabled)
end
def move_left_party_actors(turn_enabled = true)
move_party_actors
add_move_list(Input::LEFT,turn_enabled)
end
def move_right_party_actors(turn_enabled = true)
move_party_actors
add_move_list(Input::RIGHT,turn_enabled)
end
def move_up_party_actors(turn_enabled = true)
move_party_actors
add_move_list(Input::UP,turn_enabled)
end
def move_lower_left_party_actors
move_party_actors
add_move_list(DOWN_LEFT)
end
def move_lower_right_party_actors
move_party_actors
add_move_list(DOWN_RIGHT)
end
def move_upper_left_party_actors
move_party_actors
add_move_list(UP_LEFT)
end
def move_upper_right_party_actors
move_party_actors
add_move_list(UP_RIGHT)
end
def jump_party_actors(x_plus, y_plus)
move_party_actors
add_move_list(JUMP,x_plus, y_plus)
end
end
end
class Game_Party
include Train_Actor::Game_Party_Module
# ‚จ‚‚ฏ
if Train_Actor::TRAIN_ACTOR_SIZE_MAX != 4
#--------------------------------------------------------------------------
# œ ƒAƒNƒ^[‚๐‰ม‚ฆ‚้
# actor_id : ƒAƒNƒ^[ ID
#--------------------------------------------------------------------------
def add_actor(actor_id)
# ƒAƒNƒ^[‚๐Žๆ“พ
actor = $game_actors[actor_id]
# ƒp[ƒeƒBl”‚ช 4 l–ข–ž‚ลA‚ฑ‚ฬƒAƒNƒ^[‚ชƒp[ƒeƒB‚ษ‚ข‚ศ‚ข๊‡
if @actors.size < Train_Actor::TRAIN_ACTOR_SIZE_MAX and not @actors.include?(actor)
# ƒAƒNƒ^[‚๐’ว‰ม
@actors.push(actor)
# ƒvƒŒƒCƒ„[‚๐ƒŠƒtƒŒƒbƒVƒ…
$game_player.refresh
end
end
end
end
# Game_Player_Module.rb
#==============================================================================
# ก Game_Player_Module
#------------------------------------------------------------------------------
# ƒ}ƒbƒvใ‚ลƒAƒNƒ^[‚๐‘เ—๑ˆฺ“ฎ‚ณ‚น‚้
#==============================================================================
module Train_Actor
module Game_Player_Module
attr_reader :move_speed
attr_reader :step_anime
def update_party_actors
if $game_party.actors.empty?
return
end
$game_party.update_party_actors
actor = $game_party.actors[0]
if not actor.dead?
if not @prev_dead.nil?
@character_name = actor.character_name
@character_hue = actor.character_hue
@prev_dead = nil
end
return
end
@prev_dead = true
$game_party.actors.each do |actor|
if actor.dead?
next
end
@character_name = actor.character_name
@character_hue = actor.character_hue
break
end
end
def update
update_party_actors
super
end
def moveto( x, y )
$game_party.moveto_party_actors( x, y )
super( x, y )
end
def move_down(turn_enabled = true)
if passable?(@x, @y, Input::DOWN)
$game_party.move_down_party_actors(turn_enabled)
end
super(turn_enabled)
end
def move_left(turn_enabled = true)
if passable?(@x, @y, Input::LEFT)
$game_party.move_left_party_actors(turn_enabled)
end
super(turn_enabled)
end
def move_right(turn_enabled = true)
if passable?(@x, @y, Input::RIGHT)
$game_party.move_right_party_actors(turn_enabled)
end
super(turn_enabled)
end
def move_up(turn_enabled = true)
if passable?(@x, @y, Input::UP)
$game_party.move_up_party_actors(turn_enabled)
end
super(turn_enabled)
end
def move_lower_left
# ‰บจถAถจ‰บ ‚ฬ‚ว‚ฟ‚็‚ฉ‚ฬƒR[ƒX‚ช’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if (passable?(@x, @y, Input::DOWN) and passable?(@x, @y + 1, Input::LEFT)) or
(passable?(@x, @y, Input::LEFT) and passable?(@x - 1, @y, Input::DOWN))
$game_party.move_lower_left_party_actors
end
super
end
def move_lower_right
# ‰บจ‰EA‰Eจ‰บ ‚ฬ‚ว‚ฟ‚็‚ฉ‚ฬƒR[ƒX‚ช’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if (passable?(@x, @y, Input::DOWN) and passable?(@x, @y + 1, Input::RIGHT)) or
(passable?(@x, @y, Input::RIGHT) and passable?(@x + 1, @y, Input::DOWN))
$game_party.move_lower_right_party_actors
end
super
end
def move_upper_left
# ใจถAถจใ ‚ฬ‚ว‚ฟ‚็‚ฉ‚ฬƒR[ƒX‚ช’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if (passable?(@x, @y, Input::UP) and passable?(@x, @y - 1, Input::LEFT)) or
(passable?(@x, @y, Input::LEFT) and passable?(@x - 1, @y, Input::UP))
$game_party.move_upper_left_party_actors
end
super
end
def move_upper_right
# ใจ‰EA‰Eจใ ‚ฬ‚ว‚ฟ‚็‚ฉ‚ฬƒR[ƒX‚ช’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if (passable?(@x, @y, Input::UP) and passable?(@x, @y - 1, Input::RIGHT)) or
(passable?(@x, @y, Input::RIGHT) and passable?(@x + 1, @y, Input::UP))
$game_party.move_upper_right_party_actors
end
super
end
def jump(x_plus, y_plus)
# V‚ต‚ขภ•W‚๐ŒvŽZ
new_x = @x + x_plus
new_y = @y + y_plus
# ‰มŽZ’l‚ช (0,0) ‚ฬ๊‡‚ฉAƒWƒƒƒ“ƒvๆ‚ช’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if (x_plus == 0 and y_plus == 0) or passable?(new_x, new_y, 0)
$game_party.jump_party_actors(x_plus, y_plus)
end
super(x_plus, y_plus)
end
end
end
class Game_Player
include Train_Actor::Game_Player_Module
end
# Game_Event_Module.rb
#==============================================================================
# ก Game_Event_Module
#------------------------------------------------------------------------------
# ƒ}ƒbƒvใ‚ลƒAƒNƒ^[‚๐‘เ—๑ˆฺ“ฎ‚ณ‚น‚้
#==============================================================================
module Train_Actor
module Game_Event_Module
#--------------------------------------------------------------------------
# œ ’สs‰ย”\”ป’่
# x : X ภ•W
# y : Y ภ•W
# d : •๛Œ (0,2,4,6,8) ฆ 0 = ‘S•๛Œ’สs•s‰ย‚ฬ๊‡‚๐”ป’่ (ƒWƒƒƒ“ƒv—p)
# return : ’สs•s‰ย false ‰ย”\ true
#--------------------------------------------------------------------------
def passable?(x, y, d)
result = super(x, y, d)
if result
# V‚ต‚ขภ•W‚๐‹‚฿‚้
new_x = x + (d == 6 ? 1 : d == 4 ? -1 : 0)
new_y = y + (d == 2 ? 1 : d == 8 ? -1 : 0)
# ƒgƒŒƒCƒ“ƒAƒNƒ^[‚ฬƒ‹[ƒv
for actor in $game_party.characters
# •\Žฆ‚ณ‚๊‚ฤ‚ข‚้๊‡
if not actor.character_name.empty?
# ƒAƒNƒ^[‚ฬภ•W‚ชˆฺ“ฎๆ‚ฦˆ๊’v‚ต‚ฝ๊‡
if actor.x == new_x and actor.y == new_y
# Žฉ•ช‚ชƒCƒxƒ“ƒg‚ฬ๊‡
if self != $game_player
# ’สs•s‰ย
return false
end
end
end
end
end
return result
end
end
end
class Game_Event
include Train_Actor::Game_Event_Module
end
# Game_Party_Actor.rb
#==============================================================================
# ก Game_Party_Actor
#------------------------------------------------------------------------------
# ƒ}ƒbƒvใ‚ลƒAƒNƒ^[‚๐‘เ—๑ˆฺ“ฎ‚ณ‚น‚้
#==============================================================================
module Train_Actor
class Game_Party_Actor < Game_Character
attr_writer :move_speed
attr_writer :step_anime
def initialize
super()
@through = true
end
def setup(actor)
# ƒLƒƒƒ‰ƒNƒ^[‚ฬƒtƒ@ƒCƒ‹–ผ‚ฦF‘Š‚๐’่
if actor != nil and (not actor.dead?) # Ž€‚๑‚ล‚้๊‡‚ฦ‚่‚ ‚ฆ‚ธAม‚ต‚ฦ‚ฑc
@character_name = actor.character_name
@character_hue = actor.character_hue
else
@character_name = ""
@character_hue = 0
end
# •s“ง–พ“x‚ฦ‡ฌ•๛–@‚๐‰Š๚‰ป
@opacity = 255
@blend_type = 0
end
def screen_z(height = 0)
if $game_player.x == @x and $game_player.y == @y
return $game_player.screen_z(height) - 1
end
super(height)
end
#--------------------------------------------------------------------------
# œ ‰บ‚ษˆฺ“ฎ
# turn_enabled : ‚ป‚ฬ๊‚ล‚ฬŒ‚ซ•ฯX‚๐‹–‰ย‚ท‚้ƒtƒ‰ƒO
#--------------------------------------------------------------------------
def move_down(turn_enabled = true)
# ‰บ‚๐Œ‚ญ
if turn_enabled
turn_down
end
# ’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if passable?(@x, @y, Input::DOWN)
# ‰บ‚๐Œ‚ญ
turn_down
# ภ•W‚๐XV
@y += 1
end
end
#--------------------------------------------------------------------------
# œ ถ‚ษˆฺ“ฎ
# turn_enabled : ‚ป‚ฬ๊‚ล‚ฬŒ‚ซ•ฯX‚๐‹–‰ย‚ท‚้ƒtƒ‰ƒO
#--------------------------------------------------------------------------
def move_left(turn_enabled = true)
# ถ‚๐Œ‚ญ
if turn_enabled
turn_left
end
# ’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if passable?(@x, @y, Input::LEFT)
# ถ‚๐Œ‚ญ
turn_left
# ภ•W‚๐XV
@x -= 1
end
end
#--------------------------------------------------------------------------
# œ ‰E‚ษˆฺ“ฎ
# turn_enabled : ‚ป‚ฬ๊‚ล‚ฬŒ‚ซ•ฯX‚๐‹–‰ย‚ท‚้ƒtƒ‰ƒO
#--------------------------------------------------------------------------
def move_right(turn_enabled = true)
# ‰E‚๐Œ‚ญ
if turn_enabled
turn_right
end
# ’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if passable?(@x, @y, Input::RIGHT)
# ‰E‚๐Œ‚ญ
turn_right
# ภ•W‚๐XV
@x += 1
end
end
#--------------------------------------------------------------------------
# œ ใ‚ษˆฺ“ฎ
# turn_enabled : ‚ป‚ฬ๊‚ล‚ฬŒ‚ซ•ฯX‚๐‹–‰ย‚ท‚้ƒtƒ‰ƒO
#--------------------------------------------------------------------------
def move_up(turn_enabled = true)
# ใ‚๐Œ‚ญ
if turn_enabled
turn_up
end
# ’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if passable?(@x, @y, Input::UP)
# ใ‚๐Œ‚ญ
turn_up
# ภ•W‚๐XV
@y -= 1
end
end
#--------------------------------------------------------------------------
# œ ถ‰บ‚ษˆฺ“ฎ
#--------------------------------------------------------------------------
def move_lower_left
# Œ‚ซŒล’่‚ล‚ศ‚ข๊‡
unless @direction_fix
# ‰EŒ‚ซ‚พ‚ม‚ฝ๊‡‚อถ‚๐AใŒ‚ซ‚พ‚ม‚ฝ๊‡‚อ‰บ‚๐Œ‚ญ
@direction = (@direction == Input::RIGHT ? Input::LEFT : @direction == Input::UP ? Input::DOWN : @direction)
end
# ‰บจถAถจ‰บ ‚ฬ‚ว‚ฟ‚็‚ฉ‚ฬƒR[ƒX‚ช’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if (passable?(@x, @y, Input::DOWN) and passable?(@x, @y + 1, Input::LEFT)) or
(passable?(@x, @y, Input::LEFT) and passable?(@x - 1, @y, Input::DOWN))
# ภ•W‚๐XV
@x -= 1
@y += 1
end
end
#--------------------------------------------------------------------------
# œ ‰E‰บ‚ษˆฺ“ฎ
#--------------------------------------------------------------------------
def move_lower_right
# Œ‚ซŒล’่‚ล‚ศ‚ข๊‡
unless @direction_fix
# ถŒ‚ซ‚พ‚ม‚ฝ๊‡‚อ‰E‚๐AใŒ‚ซ‚พ‚ม‚ฝ๊‡‚อ‰บ‚๐Œ‚ญ
@direction = (@direction == Input::LEFT ? Input::RIGHT : @direction == Input::UP ? Input::DOWN : @direction)
end
# ‰บจ‰EA‰Eจ‰บ ‚ฬ‚ว‚ฟ‚็‚ฉ‚ฬƒR[ƒX‚ช’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if (passable?(@x, @y, Input::DOWN) and passable?(@x, @y + 1, Input::RIGHT)) or
(passable?(@x, @y, Input::RIGHT) and passable?(@x + 1, @y, Input::DOWN))
# ภ•W‚๐XV
@x += 1
@y += 1
end
end
#--------------------------------------------------------------------------
# œ ถใ‚ษˆฺ“ฎ
#--------------------------------------------------------------------------
def move_upper_left
# Œ‚ซŒล’่‚ล‚ศ‚ข๊‡
unless @direction_fix
# ‰EŒ‚ซ‚พ‚ม‚ฝ๊‡‚อถ‚๐A‰บŒ‚ซ‚พ‚ม‚ฝ๊‡‚อใ‚๐Œ‚ญ
@direction = (@direction == Input::RIGHT ? Input::LEFT : @direction == Input::DOWN ? Input::UP : @direction)
end
# ใจถAถจใ ‚ฬ‚ว‚ฟ‚็‚ฉ‚ฬƒR[ƒX‚ช’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if (passable?(@x, @y, Input::UP) and passable?(@x, @y - 1, Input::LEFT)) or
(passable?(@x, @y, Input::LEFT) and passable?(@x - 1, @y, Input::UP))
# ภ•W‚๐XV
@x -= 1
@y -= 1
end
end
#--------------------------------------------------------------------------
# œ ‰Eใ‚ษˆฺ“ฎ
#--------------------------------------------------------------------------
def move_upper_right
# Œ‚ซŒล’่‚ล‚ศ‚ข๊‡
unless @direction_fix
# ถŒ‚ซ‚พ‚ม‚ฝ๊‡‚อ‰E‚๐A‰บŒ‚ซ‚พ‚ม‚ฝ๊‡‚อใ‚๐Œ‚ญ
@direction = (@direction == Input::LEFT ? Input::RIGHT : @direction == Input::DOWN ? Input::UP : @direction)
end
# ใจ‰EA‰Eจใ ‚ฬ‚ว‚ฟ‚็‚ฉ‚ฬƒR[ƒX‚ช’สs‰ย”\‚ศ๊‡
if (passable?(@x, @y, Input::UP) and passable?(@x, @y - 1, Input::RIGHT)) or
(passable?(@x, @y, Input::RIGHT) and passable?(@x + 1, @y, Input::UP))
# ภ•W‚๐XV
@x += 1
@y -= 1
end
end
end
end
เอาละครับมาดูวิธีการใส่ได้เลย เชิญด้านล่าง
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : สคริปต์ และการใช้สคริปต์ Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

สคริปต์ และการใช้สคริปต์ Empty Re: สคริปต์ และการใช้สคริปต์

ตั้งหัวข้อ by boyhit Sun Oct 30, 2011 7:36 am

สคริปต์ และการใช้สคริปต์ 27791250

สคริปต์ และการใช้สคริปต์ 70281956

สคริปต์ และการใช้สคริปต์ 75168022

สคริปต์ และการใช้สคริปต์ 51482634

สคริปต์ และการใช้สคริปต์ 69897141

สคริปต์ และการใช้สคริปต์ 87164875

สคริปต์ และการใช้สคริปต์ 72342030

จบแล้วครับ ง่ายไหมครับ ^^~

ผมขอแนะนำเว็บรวม สคริปต์ ที่เป็นภาษาไทยให้หนึ่งเว็บ
เป็นเว็บที่รวม สคริปต์ ไว้มากมาย สอนการลงเป็นภาษาไทย
ทำให้ง่ายต่อความเข้าใจ
http://amwzone.bravehost.com/z_s_pa.htm

หากใช้ สคริปต์ คล่องแล้วแนะนำให้ไปหา สคริปต์ ที่มีเวอร์ชั่นใหม่กว่า จากเว็บนอกเอานะครับ
เพราะเว็บ amwzone นั้นไม่ได้อัพเดดนานแล้ว
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : สคริปต์ และการใช้สคริปต์ Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ