[สคริปต์] Advance Map Credit สคริปต์เครดิตวิ่งบนแมพฮะ
หน้า 1 จาก 1
[สคริปต์] Advance Map Credit สคริปต์เครดิตวิ่งบนแมพฮะ
Map Credit
Version 1.0
by Woratana
Release Date: 27/04/2008
Introduction
เนื่องจากไปได้ความรู้ใหม่เกี่ยวกับการเก็บ text หลายบรรทัดในตัวแปรเดียว เลยเขียนสคริปต์มาลอง *w*~
โดยหลักก็เหมือนกับสคริปต์เครดิตที่ใช้กันส่วนใหญ่ในเกมแหละครับ แต่เครดิตอันนี้จะรันบนแมพเลย
ซึ่งเราสามารถใช้ความสามารถอีเว้นท์ตกแต่งฉากเครดิตได้ตามใจชอบ อาจทำเป็นเนื้อเรื่องฉากจบหรืออะไรประมาณนั้นก็ยังได้ฮะ
นอกจากนั้นยังตกแต่งตัวอักษรเครดิตได้ด้วย >_>~
ข้อควรระวัง คือ เครดิตจะลบไปเองถ้าเปลี่ยนซีนฮะ เช่น เข้าซีนเมนู เข้าซีนร้านค้า~
(ไม่ใช่เทเลพอร์ตน้อ การเทเลพอร์ตไม่ทำให้เครดิตหาย)
Features
- รันบนแมพ ใช้อีเว้นท์ตกแต่ง เล่นเนื้อเรื่องได้ตามใจชอบ
- ตกแต่งตัวอักษรได้ง่าย ๆ
- ใส่แบ็กกราวด์เครดิตได้
(ใช้คำสั่งอีเว้นท์ Show Picture เอาก็ได้ แต่ถ้าแบบนั้นรูปจะโชว์หลังกรอบข้อความน้อ~)
Screenshot
อันนี้ คือ แบ็กกราวด์เครดิตที่ผมใช้ในสกรีนช็อตครับ
https://2img.net/h/oi32.tinypic.com/ip39dx.jpg
Scripts
วางสคริปต์ไว้เหนือ Main ฮะ
ซ่อน
Instruction
เขียนเครดิตได้ที่ ระหว่างบรรทัดนี้
CODE
#--------------------------
# Start Credit
#--------------------------
Credit= <<_MAP_CREDIT_
กับบรรทัดนี้
CODE
_MAP_CREDIT_
#--------------------------
# End Credit
#--------------------------
เรียกให้เครดิตรัน โดยการ call script บนแมพ:
CODE
$scene.credit.start
ลบเครดิตออกไปจากจอ โดยการ call script บนแมพ:
CODE
$scene.credit.terminate
------------------------------------------------
การตกแต่งตัวอักษร
การตกแต่งแบบโดยรวม จะมีสองส่วน คือ ตกแต่งบรรทัดที่เป็น Header กับบรรทัดธรรมดา
บรรทัดที่เป็น header คือ บรรทัดที่เราใส่แท็ก <h>
สามารถตั้งค่าการตกแต่งได้ที่ด้านล่างบรรทัด
CODE
#-------------------------------------
# SETUP HEADER TEXT HERE
#-------------------------------------
บรรทัดธรรมดา ตกแต่งได้ที่ด้านล่างบรรทัด
CODE
#-------------------------------------
# SETUP CONTENT TEXT HERE
#-------------------------------------
นอกจากนั้นยังสามารถใส่แท็กพิเศษ เพื่อตกแต่งให้บรรทัดนั้น ๆ โดดเด่นจากบรรทัดอื่นได้
แท็กจะถูกใช้ในบรรทัดที่ใส่แท็กเท่านั้นนะครับ มันจะไม่กระทบบรรทัดอื่น~
แท็กต่าง ๆ มีดังนี้
CODE
<b> :ตัวอักษรหนา
</b> :ตัวอักษรไม่หนา
<i> :ตัวอักษรเอียง
</i> :ตัวอักษรไ่ม่เอียง
<center> :เขียนตัวอักษรกลางจอ
<left> :เขียนตัวอักษรชิดซ้าย
<right> :เขียนตัวอักษรชิดขวา
<h> :ทำให้บรรทัดนั้นเป็นบรรทัด header
(จะใช้การตกแต่งที่เราตั้งค่าไว้ในบรรทัด header แทน)
Author's Notes
เอาไปใช้ได้ฟรีครับ ถ้าเอาไปลงที่อื่นหรือเอาไปใช้ในเกม ช่วยให้เครดิตด้วยครับ
เครดิต วอราม่อน
Version 1.0
by Woratana
Release Date: 27/04/2008
Introduction
เนื่องจากไปได้ความรู้ใหม่เกี่ยวกับการเก็บ text หลายบรรทัดในตัวแปรเดียว เลยเขียนสคริปต์มาลอง *w*~
โดยหลักก็เหมือนกับสคริปต์เครดิตที่ใช้กันส่วนใหญ่ในเกมแหละครับ แต่เครดิตอันนี้จะรันบนแมพเลย
ซึ่งเราสามารถใช้ความสามารถอีเว้นท์ตกแต่งฉากเครดิตได้ตามใจชอบ อาจทำเป็นเนื้อเรื่องฉากจบหรืออะไรประมาณนั้นก็ยังได้ฮะ
นอกจากนั้นยังตกแต่งตัวอักษรเครดิตได้ด้วย >_>~
ข้อควรระวัง คือ เครดิตจะลบไปเองถ้าเปลี่ยนซีนฮะ เช่น เข้าซีนเมนู เข้าซีนร้านค้า~
(ไม่ใช่เทเลพอร์ตน้อ การเทเลพอร์ตไม่ทำให้เครดิตหาย)
Features
- รันบนแมพ ใช้อีเว้นท์ตกแต่ง เล่นเนื้อเรื่องได้ตามใจชอบ
- ตกแต่งตัวอักษรได้ง่าย ๆ
- ใส่แบ็กกราวด์เครดิตได้
(ใช้คำสั่งอีเว้นท์ Show Picture เอาก็ได้ แต่ถ้าแบบนั้นรูปจะโชว์หลังกรอบข้อความน้อ~)
Screenshot
อันนี้ คือ แบ็กกราวด์เครดิตที่ผมใช้ในสกรีนช็อตครับ
https://2img.net/h/oi32.tinypic.com/ip39dx.jpg
Scripts
วางสคริปต์ไว้เหนือ Main ฮะ
ซ่อน
Instruction
เขียนเครดิตได้ที่ ระหว่างบรรทัดนี้
CODE
#--------------------------
# Start Credit
#--------------------------
Credit= <<_MAP_CREDIT_
กับบรรทัดนี้
CODE
_MAP_CREDIT_
#--------------------------
# End Credit
#--------------------------
เรียกให้เครดิตรัน โดยการ call script บนแมพ:
CODE
$scene.credit.start
ลบเครดิตออกไปจากจอ โดยการ call script บนแมพ:
CODE
$scene.credit.terminate
------------------------------------------------
การตกแต่งตัวอักษร
การตกแต่งแบบโดยรวม จะมีสองส่วน คือ ตกแต่งบรรทัดที่เป็น Header กับบรรทัดธรรมดา
บรรทัดที่เป็น header คือ บรรทัดที่เราใส่แท็ก <h>
สามารถตั้งค่าการตกแต่งได้ที่ด้านล่างบรรทัด
CODE
#-------------------------------------
# SETUP HEADER TEXT HERE
#-------------------------------------
บรรทัดธรรมดา ตกแต่งได้ที่ด้านล่างบรรทัด
CODE
#-------------------------------------
# SETUP CONTENT TEXT HERE
#-------------------------------------
นอกจากนั้นยังสามารถใส่แท็กพิเศษ เพื่อตกแต่งให้บรรทัดนั้น ๆ โดดเด่นจากบรรทัดอื่นได้
แท็กจะถูกใช้ในบรรทัดที่ใส่แท็กเท่านั้นนะครับ มันจะไม่กระทบบรรทัดอื่น~
แท็กต่าง ๆ มีดังนี้
CODE
<b> :ตัวอักษรหนา
</b> :ตัวอักษรไม่หนา
<i> :ตัวอักษรเอียง
</i> :ตัวอักษรไ่ม่เอียง
<center> :เขียนตัวอักษรกลางจอ
<left> :เขียนตัวอักษรชิดซ้าย
<right> :เขียนตัวอักษรชิดขวา
<h> :ทำให้บรรทัดนั้นเป็นบรรทัด header
(จะใช้การตกแต่งที่เราตั้งค่าไว้ในบรรทัด header แทน)
Author's Notes
เอาไปใช้ได้ฟรีครับ ถ้าเอาไปลงที่อื่นหรือเอาไปใช้ในเกม ช่วยให้เครดิตด้วยครับ
เครดิต วอราม่อน
Similar topics
» [สคริปต์] หน้าจอแสดงผลหลังจบการต่อสู้ แบบ FF7
» [สคริปต์] MOG - S-Hud
» [สคริปต์] เติมแต้มอัพสเตตัส
» [สคริปต์] แสดงคำพูดสั้นๆในฉากต่อสู้
» [สคริปต์] MOG - VS-Hud
» [สคริปต์] MOG - S-Hud
» [สคริปต์] เติมแต้มอัพสเตตัส
» [สคริปต์] แสดงคำพูดสั้นๆในฉากต่อสู้
» [สคริปต์] MOG - VS-Hud
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ