Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[สคริปต์] ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ [เพิ่มแบบโชว์ HP SP มอนเตอร์] Rpgvx_1024x768b

Join the forum, it's quick and easy

Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[สคริปต์] ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ [เพิ่มแบบโชว์ HP SP มอนเตอร์] Rpgvx_1024x768b
Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

[สคริปต์] ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ [เพิ่มแบบโชว์ HP SP มอนเตอร์]

Go down

[สคริปต์] ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ [เพิ่มแบบโชว์ HP SP มอนเตอร์] Empty [สคริปต์] ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ [เพิ่มแบบโชว์ HP SP มอนเตอร์]

ตั้งหัวข้อ by boyhit Fri Oct 14, 2011 3:17 am

ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ
===============================================
<blockquote>
RTAB คืออะไร??
ระบบต่อสู้แบบ RTAB ก็คือ ระบบต่อสู้ที่เน้นความเร็วเป็นหลัก ใครเร็วกว่าจะได้โจมตีก่อน แค่นี้แหละครับ แบบสั้นๆ
</blockquote>

===============================================
Screenshot :
อันนี้แบบปกติ
[สคริปต์] ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ [เพิ่มแบบโชว์ HP SP มอนเตอร์] Rtabdamage

อันนี้แบบแสดง HP SP มอนเตอร์ด้วย
[สคริปต์] ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ [เพิ่มแบบโชว์ HP SP มอนเตอร์] Rtabenemyhpbar
===============================================
Download :
ซ่อน


===============================================
วิธีใช้ :
- คัดลอกสคริปต์ RTAB V.1.07 ไปวางไว้เหนือ Main ใต้ Scene_Debug
-
คัดลอกสคริปต์ Picture Damage ไปวางไว้ใต้สคริปต์ RTAB V.1.07 เหนือMain
(ถ้าใครอยากให้ดาเมจเป็นตัวอักษรแบบเดิมก็ไม่ต้องคัดลอกนะครับ)
-
คัดลอกโฟลเดอร์ String (อยู่ในโฟลเดอร์ Graphics
ของเดโม่)ไปวางไว้ในโฟลเดอร์ Graphics ของเกมเรา
(ถ้าใครไม่ได้คัดลอกสคริปต์Picture Damage
ก็ไม่ต้องคัดลอกโฟลเดอร์นี้นะครับ)
===============================================
ระบบใช้เวลาในการใช้สกิล :
อธิบาย : สคริปต์นี้จะมีผลก็คือ เมื่อเรากดใช้สกิล จะยังไม่ใช้สกิลในทันที จะต้องมีการรอเวลาก่อน (เหมือนกับการชาร์จ)

Script :
Code:
# スキル詠唱 Ver 1.00[/b]<br>
<li># 配布元・サポートURL<br>
</li><li># [url]http://members.jcom.home.ne.jp/cogwheel/[/url]<br>
</li><li><br>
</li><li>class Scene_Battle<br>
</li><li>  #-----------------------------------------------------------------<br>
</li><li>  # ● スキル詠唱タイム作成<br>
</li><li>  #-----------------------------------------------------------------<br>
</li><li>  def recite_time(battler)<br>
</li><li>    # 詠唱に要する時間。『battler.rtp = 100』でタイムゲージが溜まる時間と同等。<br>
</li><li>    # 合成スキル使用時は、全員で詠唱タイムを稼ぐため人数×100で通常時と同等。<br>
</li><li>    case $data_skills[battler.current_action.skill_id].name<br>
</li><li>    when "Heal"<br>
</li><li>      battler.rtp = 30<br>
</li><li>    when "Cross Cut"<br>
</li><li>      battler.rtp = 60<br>
</li><li>    when "Leg Sweep"<br>
</li><li>      battler.rtp = 70<br>
</li><li>    when "Fire"<br>
</li><li>      battler.rtp = 80<br>
</li><li>    else<br>
</li><li>      battler.rtp = 0<br>
</li><li>    end<br>
</li><li>    battler.rtp *= @max  / 100<br>
</li><li>  end<br>
</li><li>end</li>

วิธีใช้ :
- นำสคริปต์ไปวางไว้ใต้สคริปต์ Picture Damage
- สามารถเพิ่มสกิลได้ดังนี้
Code:
    when "ชื่อทักษะ"<br>
<li>      battler.rtp = เวลาที่ใช้ (ยิ่งมากยิ่งช้า)</li>
โดยให้นำไปวางต่อกับบรรทัด
Code:
    when "Fire"<br>
<li>      battler.rtp = 80</li>
ถ้าจะเพิ่มอีกก็วางต่อกันไปเรื่อยๆ
- ถ้าสกิลไหนใช้เวลาเท่ากัน ให้ใส่แบบนี้ก็ได้
Code:
  when "Fire" , "Cross Cut"<br>
<li>      battler.rtp = 80</li>

นั่นก็คือ สกิล Fire และ Cross Cut จะใช้เวลาเท่าๆกัน
===============================================
Credit :
Cogwheel (สคริปต์ RTAB)
www.66RPG.com (สคริปต์แสดง HP SP มอนเตอร์)
Woratana (สคริปต์ Neo Guage)
Joneburapa (แก้ไขทั้งหมดให้เข้ากันอย่างลงตัว)
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 24
เหรียญรางวัล : [สคริปต์] ระบบต่อสู้แบบ RTAB + Damage เป็นรูปภาพ [เพิ่มแบบโชว์ HP SP มอนเตอร์] Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ