Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[เทคนิค] ระบบ terrain หรือ ระบบพื้นที่ Rpgvx_1024x768b

Join the forum, it's quick and easy

Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
[เทคนิค] ระบบ terrain หรือ ระบบพื้นที่ Rpgvx_1024x768b
Raccoon Game RPG รวมพลนักพัฒนา
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

[เทคนิค] ระบบ terrain หรือ ระบบพื้นที่

Go down

[เทคนิค] ระบบ terrain หรือ ระบบพื้นที่ Empty [เทคนิค] ระบบ terrain หรือ ระบบพื้นที่

ตั้งหัวข้อ by boyhit Sun Oct 09, 2011 12:23 pm

เป็นคำสั่งเพื่อให้สามารถตรวจเช็คได้ว่าเหตุการณ์อยู่บนพื้นที่แบบไหน
เช่นอยู่บนพื้นหญ้า อยู่บนพื้นทราย
หรืออยู่ในน้ำโดยมันจะเก็บเป็นตัวแปรในในโปรแกรมซึ่งเราสามารถตรวจสอบมันได้
จากคำสั่งตัวแปรหรือสคริป

เราจะรู้ได้ไงว่าพื้นที่ไหนเหตุการณ์ยืนอยู่เป็น terrain เท่าไรสามารถไปดูได้ที่นี่

[เทคนิค] ระบบ terrain หรือ ระบบพื้นที่ W6ss1


โดยตัวเลขเราสามารถกำหนด ได้ 0-7 (ปกติจะเป็น 0 ทั้งหมด) เราจะกำหนดว่าเทลเซตใดเป็น terrain อะไรก็ได้

ตัวอย่างการทำ terrain เช่น
เมื่อเดินบนทรายความเร็วจะลดลง
เมื่อเดินในบึงพิษหรือลาวาพลังจะลดลงเรื่อยๆ

วีธีการตรวจเช็ค terrain

ทำได้ 2 วิธีคือ
1.เช็คผ่านตัวแปร ดังรูป
[เทคนิค] ระบบ terrain หรือ ระบบพื้นที่ 4mss2
เราจะเช็คเหตุการณือื่นนอกจากฮีโร่ก็ได้

จากนั้นเราก็ใช้คำสั่ง "ตรวจเช็คเงื่อนไข" ว่าตัวแปร terrain นั้นตรงกับเลขอะไรถึงจะเกิดเหตุการณ์ที่เราต้องการ
[เทคนิค] ระบบ terrain หรือ ระบบพื้นที่ Uiss3

2.เช็คผ่านสคริปในคำสั่ง "ตรวจเช็คเงื่อนไข"$game_player.terrain_tag ==

0โดยตัวเลขที่ใส่ด้านหลังคือเช็คว่าฮีโร่ยืนอยู่ที่ terrain นั้นหรือเปล่า

กรณีที่เป็นเหตุการณ์อื่นนอกจากฮีโร่จะใส่ว่า$game_map.events[id เหตุการณ์].terrain_tag == 2แทน


ต.ย.
ซ่อน

Credit : shinryu
boyhit
boyhit
Admin
Admin

ชื่อเล่น : เเอล
ความฝัน : ศิลปิน
จำนวนข้อความ : 1130
เครดิต : 3356
วันที่สมัคร : 09/10/2011
คะเเนนน้ำใจ : 11
เพศ : Male อายุ : 25
เหรียญรางวัล : [เทคนิค] ระบบ terrain หรือ ระบบพื้นที่ Medalhead2

https://raccoongame-rpg.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ