TiP เจาะลึก !! รายละเอียดเพิ่มเติมของ RMVX
หน้า 1 จาก 1
TiP เจาะลึก !! รายละเอียดเพิ่มเติมของ RMVX
มีรีวิวของ RMVX เพิ่มเติมกันในกระทู้นี้นะ : เพิ่มรายละเอียด
Recented Review : By Woratana [ [url=http://community.thaiware.com/index.php?showtopic=327761]http://community.tha...howtopic=327761[/url] ] [กระทู้นั้นไม่ต้องตามไปขุดนะ]
System Requirements
Minimum Requirements
OS : Windows 2000, XP, Vista
CPU : Intel Pentium III 1.0 GHz or Better
RAM : 256 MB or Better
Display : 1024x768
HDD : 100 MB or Greater
Recommended Requirements
OS : Windows XP, Vista
CPU : Intel Pentium IV 2.0 GHz or Better
RAM : 512 MB or Better
Display : 1024x768
HDD : 100 MB or Greater
Game Specifications
Resolution : 544x416 32bit Color << ทำใจไว้ได้ Serie นี้ปรับให้เล็กลงอีก
FPS : 60 Frames Per Second
Character Set
Character Sets ของ RMVX นั้นเป็นเวอชั่นที่แปลกใหม่เฉพาะสำหรับ RMVX
แต่มันก็มีความคล้ายคลึงกับ RPG MAKER รุ่นก่อนๆ
ในหนึ่งชุดนั้นประกอบไปด้วยแปดตัวละคร แบ่งเป็นสองแถว แถวละสี่คน
(เหมือนรุ่น 2000, 2003 มากๆ) มันไม่มีข้อจำกัดของขนาด
แต่ว่าทุกตัวละครต้องมีขนาดของเฟรมเท่ากัน
และมันก็มีแค่สามช่องสำหรับการแสดงผลหนึ่งท่าทาง(เหมือนกับ RM2000, 2003)
ซึ่งผิดจาก RMXP ที่มีสี่ช่อง
เรื่องชื่อไฟล์(แปลกดี)
ถ้าเราตั้งชื่อมันด้วย "$" โปรแกรมจะถือว่าเป็นคาแรคเตอร์เซ็ตเฉพาะบุคคล คือใช้ได้ตัวเดียว
คุณสามารถ Convert จาก RMXP ไปเปนเวอชั่น RMVX ได้ แต่ก็จำเป็นต้องลบออกไปเฟรมนึง
และในเว็บไซต์ RMVX ยังบอกอีกว่าถ้าตั้งชือ่ด้วย "!" มันจะมีผลอย่างอื่นเช่น บางอย่างจะเป้น หีบสมบัติหรือประตู (พิลึก กึกกึ๋ย!@#$)
Face Graphics
เรื่องขนาดของ Face Set นั้นอยู่ที่ 96 Px*96Px ต่อหนึ่งหน้าตัวละคร และมีได้สูงสุดแปดหน้า เหมือนเวอชั่น 2000, 2003
Monster Battlers
สำหรับมอนเสตอร์จะมีขนาดเท่ไหร่ก็ได้ แต่ไม่เกิน 544*288px ซึ่งขนาดหน้าจอ คือ
544*416 บางคนอาจจะงงว่าทำไมได้แค่นี้ เพราะว่าที่เหลือโดนบังโดย แถบชื่อฮีโร่
(เหมือน 2000) ซึ่งแก้โดยใช้ Script ก็ได้
Animation
เรื่องขนาดนั้น เหมือน RMXP ซึ่งในแต่ละเฟรมจะมีขนาด 192*192px แถวนึงมี 5 ช่อง จะมีกี่แถวก็ได้
Tile Sets
ในเรื่องของ Autotiles จะมีขนาด 32*32px เหมือนกับของ RM95, RMXP
แต่ขนาดของ Autotiles
จะต่างออกไปขึ้นอยู่กับว่าจะเอาไปใช้ทำอะไรและรวมเป็นแผ่นใหญ่หนึ่งแผ่น
ซึ่งผิดกับ RMXP ที่ทำไม่ได้
[A] B [C] ดูเองไม่ต้องอธิบาย
Map Tab A - Part 1
นี่เป็น Autotile แผ่นแรกที่ทำออกมาในเวอร์ชั่นนี้ มีนาด 512*384px (8x4 autotiles)
ในช่อง A B และ D จะเป็นภาพเคลื่อนไหวธรรมดา ส่วน Block B C
จะเป็นแบบโปร่งใสคือ พื้นที่ขาวๆจะเป้นสีของเทลเซตที่วางทับ
ส่วนเซตที่ยานพาหนะผ่านได้คือ A และ E เรือผ่านได้คือ A, B และ E
และสุดท้าย เรือเหาะผ่านได้หมด แต่จอดไม่ได้ทุกที่ (แอบอธิบายไร้สาระ 55)
Map Tab A - Part 2
ขนาด : (512x384, 4x8)
Map Tab A - Part 3
นี่คือประเภทที่สาม เป็นประเภทใหม่ที่แยกมาใช้สำหรับทำ หลังคา และกำแพงสำหรับตกแต่งบ้านภายนอก ขนาด :(512x256, 8x4)
Map Tab A - Part 4
อันนี้ พูดให้เข้าใจง่ายๆ "กำแพง" สำหรับตกแต่งภายนอกไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือ
ดันเจี้ยน ถ้ำ ซอกหลืบ ฯลฯ หรือจะใช้ประกอบกับตัวช่วยสร้างแมพก็ได้ ขนาดดูตามภาพ
เมื่อย 555 ทำไปบ่นไป ฮ่าๆๆๆ
Map Tab A - Part 5
Autotile อันสุดท้าย แต่เอ๋...? มันไม่ใช่Autotile นี่นา (อันนี้แปลตรงๆจะได้อินไปกับเรื่อง 55)
ตัวนี้ใช้สำหรับการเปลี่ยนพื้นที่ให้เข้ากับสภาพอากาศนะครับ ใช้เปนพื้น ขนาดดูเองง(แอบดุ)
Map Tabs B-E
อันนี่คือส่วนที่เราเข้าใจว่า"แผนที่ชั้นบน" คนที่เคยใช้ 2000, 2003 มากก่อนจะรุ้จักนะคับ ตัวนี้มา
ขนาด 32x32 ต่อบลอค ซึ่งในแต่ละแมพที่ใช้นั้น สามารถมี ออโต้เซตตัวนี้ได้ 4 ตัวคือ B C D และ E ที่เหลือดูรูป โอเค เก็ต!
Parallaxes
ส่วนเรื่อง Parallaxes หรือที่เรียกว่า Panoramas ไม่มีขนาดและภาพตัวอย่างระบุ แต่ขาดว่า
ขนาดจะเท่ากับหน้าต่างของเกมส์
Balloons (Emotions)
ตัวนนี้เป้นตัวใหม่ที่เพิ่งเข้ามาใน VX ไม่อยกาอธิบายมากไปกว่า "Emotional icon" ขนาด
32x32px ต่อเฟรม (8x10 เฟรม)
Message Backgrounds
ตามที่แปลมาคือ =_-" คือ..... เขาไปมาจากกูเกิ้ลอีกที มันคือพื้นหลังสีดำ ที่เอาไว้ใช้กับ BG มืดๆ
ขนาด 544x160px (อันนี้แหม่งๆ สงสัยมันจะมั่ว(รึเปล่า??))
Icon Sets
เรื่องไอคอน ดูเหมือนว่าจะเหมือนเดิม แต่ว่า เด๋วก่อนนน
มีบางสิ่งที่แปลกใหม่ คือ นอกจากจะใช้แทนไอเทมและสกิลแล้วในรุ่นนี้
ยังใช้เปนสถานะของตัวละคร ในหนึ่งแผ่นนั้นสามารถมีได้ 16x16 = 256 icons
ขนาดต่อไอคอนคือ 24x24px
Battle Start (Transition?)
มันก็คือตัวเปลี่ยนฉากจากแผนที่เป็นฉากต่อสู้
Battle Floor
อันนี้อ้างมาจากการเรียบเรียงของกูเกิ้ลนะ (ตามนั้น) เรียกง่ายๆคือ
ฉากหลังการต่อสู้ขนาด 544x192px แต่มันก็ไม่ใช่ทีเดียว
สรุปมันก็ยังไม่แน่จัย ข้ามๆ
Shadow
เป้นภาพเล็กๆที่ใช้แสดงเป็นเงาใต้เรือเหาะ ขนาดเท่าไหร่ก็ได้
Title
ภพไตเติ้ลเกมส์ ขนาด 544x416px
Gameover
ภาพเกมส์โอเวอร์ ขนาด544x416px
Message Window
Windowskins ดีๆนี่เอง ตัวนี้เหมือนจับ RMXP กะ 200X มารวมกันเล้ยยย
[A] พื้นหลังกล่องข้อความ
B พื้นหลังกล่องข้อความชั้นที่สอง จะอยู๋หลังชั้นแรก(A) (อันนี้เข้าใจ แต่ไม่รุ้ทำเพื่ออะไร)
[C] กรอบข้อความและ ลูกศร
[D] กรอบ Cursor สำหรับเป็นตัวเลื่อนเป็นข้อๆ (Choice)
[E] ลูกศรที่จะมีขึ้นเมื่อรอให้ผู้เล่นกดปุ่ม
[F] อันนี้ย้อนยุคนิดนึงคือ เป็นสีที่เอาใส่เป็นสีตัวอักษร
ใช้แทนรหัสสียาวๆ ทาง RMVX บอกว่าสามารถใส่ได้ 8x8 = 64 สี แต่ในภาพมีแค่
8x6 = 48 สี 0_O"
Pictures
เหมือนเดิมทุกประการ ขนาดเท่าไหร่ก็ได้
ทั้งหมดนี้เป็นบทความที่คัดลอกและนำมาจับใจความสำคัญจากเว็บข้างใต้นี้
Ref. [url=http://www.rpgmaker.net/rmvx/]http://www.rpgmaker.net/rmvx/[/url]
สำหรับเวอชั่นนี้ ผมคิดว่า
- กราฟฟิคอาจจะดีขึ้น แต่ก็จะลำบากถ้าเราจะทำอะไรมาเสริมด้วยตัวเอง
เพราะเนื่องจากว่ามันมีความระเอียดมากขึ้นการที่คุณจะทำใหม่ขึ้นมาด้วยตัวเองจึง
จำเปนที่จะต้องปรับให้เข้ากับตัวเกมส์
- เวอชั่นนี้ไม่ได้แตกต่างจากเวอชั่น 2000 ไปมากนัก เพราะระบบพื้นฐานที่โปรแกรม
มีให้นั้นแทบจะเหมือนกันหมด ยกเว้นแต่ว่าการนำส่วนของ XP มาใส่และพัฒนาเพิ่ม
รวมถึงการดึง RGSS มาใช้ด้วย บางคนอาจจะเห็นว่าเรื่องเซตของคาแรคเตอร์นั้น
เล็กลงมากๆ และการที่เราจะทำให้มันใหญ่ขึ้นนั้นเป็นเรื่องง่าย แต่!!! เมื่อคุณ
ทำตัวละครได้ขนาดสัดส่วนตามต้องการ แต่ก็มีปัญหาอีกว่า จะทำไงเมื่อตัวละครสุดเท่
ของคุณกลายเป็นยักษ์ในเมืองโดยไม่รู้ตัว ถึงแม้ว่าคุณอาจจะนำไฟล์ของ
เอ็นจิ้น 2000, 2003 มาลง ความระเอียดของภาพก็จะเป็นอุปสรรค ถ้าเป็น XP ก็
ต้องมาตัดออกไปอีกตัวละ สี่เฟรม แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้ากับตัวเกมสือยู๋ดี ซึ่งตามหลักชาวเราก็ชอบใช้
คาแรคเตอร์ที่มีขนาดพอดีชิมิ(ไม่รู้?!@) แต่ตัวนี้ออกมาเหมือน
จะคล้ายกับ Final ใน Series ของ Nintendo DS นะ (ไปดูรีวิวแล้วมันคล้ายๆกัน)
ปล.ขอโทษสำหรับหลังที่ไม่ค่อยระเอียด เพราะล้ามาก กว่าจะเสร็จ 555
ปล2. ขอโทษสำหรับภาษาไทยห่วยๆ เนื่องจากตอนนี้ไม่ได้เรียนที่ไทยเกือบปีแล้ว บงคำอาจจะใช้ไม่ค่อยถูก ขอโทษไว้ ณ ที่นี้
Thank http://community.thaiware.com/index.php/topic/328617-aodhaaoea-aoaaadhaioaaoeaauoaci-rmvx/
Recented Review : By Woratana [ [url=http://community.thaiware.com/index.php?showtopic=327761]http://community.tha...howtopic=327761[/url] ] [กระทู้นั้นไม่ต้องตามไปขุดนะ]
System Requirements
Minimum Requirements
OS : Windows 2000, XP, Vista
CPU : Intel Pentium III 1.0 GHz or Better
RAM : 256 MB or Better
Display : 1024x768
HDD : 100 MB or Greater
Recommended Requirements
OS : Windows XP, Vista
CPU : Intel Pentium IV 2.0 GHz or Better
RAM : 512 MB or Better
Display : 1024x768
HDD : 100 MB or Greater
Game Specifications
Resolution : 544x416 32bit Color << ทำใจไว้ได้ Serie นี้ปรับให้เล็กลงอีก
FPS : 60 Frames Per Second
Character Set
Character Sets ของ RMVX นั้นเป็นเวอชั่นที่แปลกใหม่เฉพาะสำหรับ RMVX
แต่มันก็มีความคล้ายคลึงกับ RPG MAKER รุ่นก่อนๆ
ในหนึ่งชุดนั้นประกอบไปด้วยแปดตัวละคร แบ่งเป็นสองแถว แถวละสี่คน
(เหมือนรุ่น 2000, 2003 มากๆ) มันไม่มีข้อจำกัดของขนาด
แต่ว่าทุกตัวละครต้องมีขนาดของเฟรมเท่ากัน
และมันก็มีแค่สามช่องสำหรับการแสดงผลหนึ่งท่าทาง(เหมือนกับ RM2000, 2003)
ซึ่งผิดจาก RMXP ที่มีสี่ช่อง
เรื่องชื่อไฟล์(แปลกดี)
ถ้าเราตั้งชื่อมันด้วย "$" โปรแกรมจะถือว่าเป็นคาแรคเตอร์เซ็ตเฉพาะบุคคล คือใช้ได้ตัวเดียว
คุณสามารถ Convert จาก RMXP ไปเปนเวอชั่น RMVX ได้ แต่ก็จำเป็นต้องลบออกไปเฟรมนึง
และในเว็บไซต์ RMVX ยังบอกอีกว่าถ้าตั้งชือ่ด้วย "!" มันจะมีผลอย่างอื่นเช่น บางอย่างจะเป้น หีบสมบัติหรือประตู (พิลึก กึกกึ๋ย!@#$)
Face Graphics
เรื่องขนาดของ Face Set นั้นอยู่ที่ 96 Px*96Px ต่อหนึ่งหน้าตัวละคร และมีได้สูงสุดแปดหน้า เหมือนเวอชั่น 2000, 2003
Monster Battlers
สำหรับมอนเสตอร์จะมีขนาดเท่ไหร่ก็ได้ แต่ไม่เกิน 544*288px ซึ่งขนาดหน้าจอ คือ
544*416 บางคนอาจจะงงว่าทำไมได้แค่นี้ เพราะว่าที่เหลือโดนบังโดย แถบชื่อฮีโร่
(เหมือน 2000) ซึ่งแก้โดยใช้ Script ก็ได้
Animation
เรื่องขนาดนั้น เหมือน RMXP ซึ่งในแต่ละเฟรมจะมีขนาด 192*192px แถวนึงมี 5 ช่อง จะมีกี่แถวก็ได้
Tile Sets
ในเรื่องของ Autotiles จะมีขนาด 32*32px เหมือนกับของ RM95, RMXP
แต่ขนาดของ Autotiles
จะต่างออกไปขึ้นอยู่กับว่าจะเอาไปใช้ทำอะไรและรวมเป็นแผ่นใหญ่หนึ่งแผ่น
ซึ่งผิดกับ RMXP ที่ทำไม่ได้
[A] B [C] ดูเองไม่ต้องอธิบาย
Map Tab A - Part 1
นี่เป็น Autotile แผ่นแรกที่ทำออกมาในเวอร์ชั่นนี้ มีนาด 512*384px (8x4 autotiles)
ในช่อง A B และ D จะเป็นภาพเคลื่อนไหวธรรมดา ส่วน Block B C
จะเป็นแบบโปร่งใสคือ พื้นที่ขาวๆจะเป้นสีของเทลเซตที่วางทับ
ส่วนเซตที่ยานพาหนะผ่านได้คือ A และ E เรือผ่านได้คือ A, B และ E
และสุดท้าย เรือเหาะผ่านได้หมด แต่จอดไม่ได้ทุกที่ (แอบอธิบายไร้สาระ 55)
Map Tab A - Part 2
ขนาด : (512x384, 4x8)
Map Tab A - Part 3
นี่คือประเภทที่สาม เป็นประเภทใหม่ที่แยกมาใช้สำหรับทำ หลังคา และกำแพงสำหรับตกแต่งบ้านภายนอก ขนาด :(512x256, 8x4)
Map Tab A - Part 4
อันนี้ พูดให้เข้าใจง่ายๆ "กำแพง" สำหรับตกแต่งภายนอกไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือ
ดันเจี้ยน ถ้ำ ซอกหลืบ ฯลฯ หรือจะใช้ประกอบกับตัวช่วยสร้างแมพก็ได้ ขนาดดูตามภาพ
เมื่อย 555 ทำไปบ่นไป ฮ่าๆๆๆ
Map Tab A - Part 5
Autotile อันสุดท้าย แต่เอ๋...? มันไม่ใช่Autotile นี่นา (อันนี้แปลตรงๆจะได้อินไปกับเรื่อง 55)
ตัวนี้ใช้สำหรับการเปลี่ยนพื้นที่ให้เข้ากับสภาพอากาศนะครับ ใช้เปนพื้น ขนาดดูเองง(แอบดุ)
Map Tabs B-E
อันนี่คือส่วนที่เราเข้าใจว่า"แผนที่ชั้นบน" คนที่เคยใช้ 2000, 2003 มากก่อนจะรุ้จักนะคับ ตัวนี้มา
ขนาด 32x32 ต่อบลอค ซึ่งในแต่ละแมพที่ใช้นั้น สามารถมี ออโต้เซตตัวนี้ได้ 4 ตัวคือ B C D และ E ที่เหลือดูรูป โอเค เก็ต!
Parallaxes
ส่วนเรื่อง Parallaxes หรือที่เรียกว่า Panoramas ไม่มีขนาดและภาพตัวอย่างระบุ แต่ขาดว่า
ขนาดจะเท่ากับหน้าต่างของเกมส์
Balloons (Emotions)
ตัวนนี้เป้นตัวใหม่ที่เพิ่งเข้ามาใน VX ไม่อยกาอธิบายมากไปกว่า "Emotional icon" ขนาด
32x32px ต่อเฟรม (8x10 เฟรม)
Message Backgrounds
ตามที่แปลมาคือ =_-" คือ..... เขาไปมาจากกูเกิ้ลอีกที มันคือพื้นหลังสีดำ ที่เอาไว้ใช้กับ BG มืดๆ
ขนาด 544x160px (อันนี้แหม่งๆ สงสัยมันจะมั่ว(รึเปล่า??))
Icon Sets
เรื่องไอคอน ดูเหมือนว่าจะเหมือนเดิม แต่ว่า เด๋วก่อนนน
มีบางสิ่งที่แปลกใหม่ คือ นอกจากจะใช้แทนไอเทมและสกิลแล้วในรุ่นนี้
ยังใช้เปนสถานะของตัวละคร ในหนึ่งแผ่นนั้นสามารถมีได้ 16x16 = 256 icons
ขนาดต่อไอคอนคือ 24x24px
Battle Start (Transition?)
มันก็คือตัวเปลี่ยนฉากจากแผนที่เป็นฉากต่อสู้
Battle Floor
อันนี้อ้างมาจากการเรียบเรียงของกูเกิ้ลนะ (ตามนั้น) เรียกง่ายๆคือ
ฉากหลังการต่อสู้ขนาด 544x192px แต่มันก็ไม่ใช่ทีเดียว
สรุปมันก็ยังไม่แน่จัย ข้ามๆ
Shadow
เป้นภาพเล็กๆที่ใช้แสดงเป็นเงาใต้เรือเหาะ ขนาดเท่าไหร่ก็ได้
Title
ภพไตเติ้ลเกมส์ ขนาด 544x416px
Gameover
ภาพเกมส์โอเวอร์ ขนาด544x416px
Message Window
Windowskins ดีๆนี่เอง ตัวนี้เหมือนจับ RMXP กะ 200X มารวมกันเล้ยยย
[A] พื้นหลังกล่องข้อความ
B พื้นหลังกล่องข้อความชั้นที่สอง จะอยู๋หลังชั้นแรก(A) (อันนี้เข้าใจ แต่ไม่รุ้ทำเพื่ออะไร)
[C] กรอบข้อความและ ลูกศร
[D] กรอบ Cursor สำหรับเป็นตัวเลื่อนเป็นข้อๆ (Choice)
[E] ลูกศรที่จะมีขึ้นเมื่อรอให้ผู้เล่นกดปุ่ม
[F] อันนี้ย้อนยุคนิดนึงคือ เป็นสีที่เอาใส่เป็นสีตัวอักษร
ใช้แทนรหัสสียาวๆ ทาง RMVX บอกว่าสามารถใส่ได้ 8x8 = 64 สี แต่ในภาพมีแค่
8x6 = 48 สี 0_O"
Pictures
เหมือนเดิมทุกประการ ขนาดเท่าไหร่ก็ได้
ทั้งหมดนี้เป็นบทความที่คัดลอกและนำมาจับใจความสำคัญจากเว็บข้างใต้นี้
Ref. [url=http://www.rpgmaker.net/rmvx/]http://www.rpgmaker.net/rmvx/[/url]
สำหรับเวอชั่นนี้ ผมคิดว่า
- กราฟฟิคอาจจะดีขึ้น แต่ก็จะลำบากถ้าเราจะทำอะไรมาเสริมด้วยตัวเอง
เพราะเนื่องจากว่ามันมีความระเอียดมากขึ้นการที่คุณจะทำใหม่ขึ้นมาด้วยตัวเองจึง
จำเปนที่จะต้องปรับให้เข้ากับตัวเกมส์
- เวอชั่นนี้ไม่ได้แตกต่างจากเวอชั่น 2000 ไปมากนัก เพราะระบบพื้นฐานที่โปรแกรม
มีให้นั้นแทบจะเหมือนกันหมด ยกเว้นแต่ว่าการนำส่วนของ XP มาใส่และพัฒนาเพิ่ม
รวมถึงการดึง RGSS มาใช้ด้วย บางคนอาจจะเห็นว่าเรื่องเซตของคาแรคเตอร์นั้น
เล็กลงมากๆ และการที่เราจะทำให้มันใหญ่ขึ้นนั้นเป็นเรื่องง่าย แต่!!! เมื่อคุณ
ทำตัวละครได้ขนาดสัดส่วนตามต้องการ แต่ก็มีปัญหาอีกว่า จะทำไงเมื่อตัวละครสุดเท่
ของคุณกลายเป็นยักษ์ในเมืองโดยไม่รู้ตัว ถึงแม้ว่าคุณอาจจะนำไฟล์ของ
เอ็นจิ้น 2000, 2003 มาลง ความระเอียดของภาพก็จะเป็นอุปสรรค ถ้าเป็น XP ก็
ต้องมาตัดออกไปอีกตัวละ สี่เฟรม แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้ากับตัวเกมสือยู๋ดี ซึ่งตามหลักชาวเราก็ชอบใช้
คาแรคเตอร์ที่มีขนาดพอดีชิมิ(ไม่รู้?!@) แต่ตัวนี้ออกมาเหมือน
จะคล้ายกับ Final ใน Series ของ Nintendo DS นะ (ไปดูรีวิวแล้วมันคล้ายๆกัน)
ปล.ขอโทษสำหรับหลังที่ไม่ค่อยระเอียด เพราะล้ามาก กว่าจะเสร็จ 555
ปล2. ขอโทษสำหรับภาษาไทยห่วยๆ เนื่องจากตอนนี้ไม่ได้เรียนที่ไทยเกือบปีแล้ว บงคำอาจจะใช้ไม่ค่อยถูก ขอโทษไว้ ณ ที่นี้
Thank http://community.thaiware.com/index.php/topic/328617-aodhaaoea-aoaaadhaioaaoeaauoaci-rmvx/
Similar topics
» [RMVX Script] มาแก้ปัญหาสระลอยใน RMVX กัน
» ภาพใบหน้าตัวละครต่างๆ จาก RMVX
» ชุดไทล์เซตจาก RMXP ดัดแปลงมาใช้กับ RMVX
» [สคริปต์] Battle Ready ของ RMVX
» [Front-view Battlers] แจก Battler จาก RTP ของ RMVX
» ภาพใบหน้าตัวละครต่างๆ จาก RMVX
» ชุดไทล์เซตจาก RMXP ดัดแปลงมาใช้กับ RMVX
» [สคริปต์] Battle Ready ของ RMVX
» [Front-view Battlers] แจก Battler จาก RTP ของ RMVX
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ