[เทคนิค] การทำ event อุกาบาตหล่นพื้น
หน้า 1 จาก 1
[เทคนิค] การทำ event อุกาบาตหล่นพื้น
ไม่ต้องฮาร์ดคอร์เหมือนผมก็ได้ (ในตัวอย่างใช้เวลาประมาณ15นาที ในการสร้างเกมจริงๆเราคงไม่อยากเสียเวลาเยอะขนาดนั้น)
จริงๆ พวก NPC นี่ใช้หันหน้า/เดิน สุ่มได้เหมือนกัน
แต่ที่บังคับพฤติกรรมมันทุกกระเบียดนิ้ว
เพราะเป็นความชอบส่วนบุคคลและหลีกเลี่ยงบั๊ก (บางที NPC
มันเดินมาแถวๆที่ตัวเอกยืนอยู่ กลายเป็นสิ่งแปลกปลอมใน cutscene ไป)
ลิงค์ตัวอย่าง
ซ่อน
ป.ล.ไฟล์กองไฟ ผมเอามาจากที่อื่นครับ ให้เครดิต elbow dude ส่วนไฟล์สะเก็ดไฟ(Blowing Fire) ของผมเอง(นกย่าง)
ป.ล.2 ในโปรเจกต์มีสคริปแก้สระลอยด้วยนะหนิ ถ้าอยากได้ก็ก๊อปเอา Window_Message กับ Main ไป
เครดิต : นกย่าง แปดดาว (irpg)
Similar topics
» [เทคนิค] การทำ Window Skin
» [เทคนิค] การทำ Battler สำหรับใช้กับสคริป minkoff ด้วยโปรแกรม idraw
» [เทคนิค] รวมเทคนิคการวาดการ์ตูน ( สำหรับสายกราฟฟิก )
» เทคนิกสร้างระบบเองง่ายๆด้วย Event
» [เทคนิค] การใส่หน้าในเมนู
» [เทคนิค] การทำ Battler สำหรับใช้กับสคริป minkoff ด้วยโปรแกรม idraw
» [เทคนิค] รวมเทคนิคการวาดการ์ตูน ( สำหรับสายกราฟฟิก )
» เทคนิกสร้างระบบเองง่ายๆด้วย Event
» [เทคนิค] การใส่หน้าในเมนู
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ