[Script] Auto Save และ Auto Load
หน้า 1 จาก 1
[Script] Auto Save และ Auto Load
อันนี้ส่วนของ Auto Save
ซ่อน
อันนี้ Auto_Load
ซ่อน
สำหรับ Auto Save
Credit: Mako
ซ่อน
อันนี้ Auto_Load
ซ่อน
วิธีการใช้งาน
สำหรับ Auto Save
- ก๊อปปี้โค้ดไปไว้ตรงไหนก็ได้ เหนือ Main น่าจะดี
- เวลาอยากใช้งานในอีเวนท์ ก็แค่ใช้คำสั่งอีเวนท์ Call Script แล้วก็พิมพ์ Auto_Save.new(ตัวเลขช่องเซฟที่อยากบันทึกไว้)
- สามารถประยุกต์กับตัวแปรได้เช่นอยากให้เซฟช่องเซฟตามตัวแปรที่ 1 ก็เป็น Auto_Save.new($game_variables[1])
- ก๊อปปี้โค้ดไปไว้ตรงไหนก็ได้ เหนือ Main น่าจะดี
- เวลาอยากใช้งานในอีเวนท์ ก็แค่ใช้คำสั่งอีเวนท์ Call Script แล้วก็พิมพ์ Auto_Load.new(ตัวเลขช่องเซฟที่อยากบันทึกไว้)
- สามารถประยุกต์กับตัวแปรได้เช่นอยากให้เซฟช่องเซฟตามตัวแปรที่ 1 ก็เป็น Auto_Load.new($game_variables[1])
- ถ้าอยากให้คำสั่ง Continue ในหน้าไตเติ้ล เป็นการ Auto Load แทน ก็เปลี่ยนจาก
CODE
when 1 # Continue
command_continue
ใน Scene_Title ให้กลายเป็น
CODE
when 1 # Continue
Auto_Load.new(ตรงนี้ใส่เลขช่องที่อยากโหลดอัตโนมัติ)
อย่างงี้ก็ทำได้
Credit: Mako
Similar topics
» [VX Script] Neo Save System + สลอตเซฟไม่จำกัด~
» [XP Script] 8 Slots Save Screen หน้าต่างเซฟ 8 สลอต!
» [สคริปต์] MOG Adv Load Bar
» [สคริปต์] Law's Custom Save System (หน้าจอเซฟเกมแบบใหม่)
» [เทคนิค] วิธีการ Save รูปจากเกมแบบถูกต้อง
» [XP Script] 8 Slots Save Screen หน้าต่างเซฟ 8 สลอต!
» [สคริปต์] MOG Adv Load Bar
» [สคริปต์] Law's Custom Save System (หน้าจอเซฟเกมแบบใหม่)
» [เทคนิค] วิธีการ Save รูปจากเกมแบบถูกต้อง
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ