[สคริปต์ & ระบบ] ข้ามหน้าจอไตเติ้ล + การทำ Intro ก่อนเข้าเกม
หน้า 1 จาก 1
[สคริปต์ & ระบบ] ข้ามหน้าจอไตเติ้ล + การทำ Intro ก่อนเข้าเกม
ข้ามหน้าจอไตเติ้ล + การทำ Intro ก่อนเข้าเกม
===========================================
Screenshot :
===========================================
Download :
ซ่อน
===========================================
วิธีใช้ :
- คัดลอกสคริปต์ Scene_Skip_Title (จะอยู่ด้านบนของสคริปต์ Scene_Title) ไปวางไว้บนสคริปต์ Scene_Title ของเกมเรา
- ไปที่สคริปต์ Main แก้บรรทัด
- ไปที่สคริปต์ Scene_Title หาบรรทัดนี้
เช่น ถ้าเราต้องการให้จุดเริ่มต้นตัวละครอยู่ที่แมพที่ 2 ก็ใส่แบบนี้ (ในเดโม่เป็นแบบนี้)
แล้วดูไอดีแมพได้ ตามภาพเลยครับ
จากนั้นก็ไปที่บรรทัดนี้
$data_system.start_x คือ จุดเริ่มต้นแกน X
$data_system.start_y คือ จุดเริ่มต้นแกน Y
เช่น ในเดโม่เป็นแบบนี้
===========================================
Credit Script : ฒ.ผู้เฒ่า
Demo & อธิบาย : Joneburapa
===========================================
Screenshot :
===========================================
Download :
ซ่อน
===========================================
วิธีใช้ :
- คัดลอกสคริปต์ Scene_Skip_Title (จะอยู่ด้านบนของสคริปต์ Scene_Title) ไปวางไว้บนสคริปต์ Scene_Title ของเกมเรา
- ไปที่สคริปต์ Main แก้บรรทัด
- Code:
$scene = Scene_Title.new
- Code:
$scene = Scene_SkipTitle.new
- ไปที่สคริปต์ Scene_Title หาบรรทัดนี้
- Code:
$game_map.setup($data_system.start_map_id)
เช่น ถ้าเราต้องการให้จุดเริ่มต้นตัวละครอยู่ที่แมพที่ 2 ก็ใส่แบบนี้ (ในเดโม่เป็นแบบนี้)
- Code:
$game_map.setup(2)
แล้วดูไอดีแมพได้ ตามภาพเลยครับ
จากนั้นก็ไปที่บรรทัดนี้
- Code:
$game_player.moveto($data_system.start_x, $data_system.start_y)
$data_system.start_x คือ จุดเริ่มต้นแกน X
$data_system.start_y คือ จุดเริ่มต้นแกน Y
เช่น ในเดโม่เป็นแบบนี้
- Code:
$game_player.moveto(9, 7)
===========================================
Credit Script : ฒ.ผู้เฒ่า
Demo & อธิบาย : Joneburapa
Similar topics
» [ระบบ] มาซิ่งมอเตอร์ไซค์กันเถอะ
» [สคริปต์] ระบบ full screen [XP/VX]
» ระบบ Rockman_System_V3
» [ระบบ] ระบบเดินฟันอย่างง่าย
» [ระบบ] การปรับแสงตามตัวแปร
» [สคริปต์] ระบบ full screen [XP/VX]
» ระบบ Rockman_System_V3
» [ระบบ] ระบบเดินฟันอย่างง่าย
» [ระบบ] การปรับแสงตามตัวแปร
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ