[ระบบ] การทำแผนที่โลก และดูตำแหน่งปัจจุบันของฮีโร่ได้
หน้า 1 จาก 1
[ระบบ] การทำแผนที่โลก และดูตำแหน่งปัจจุบันของฮีโร่ได้
สคริปกำหนดมินิแม็บใน ตย.
(ตัวเหตุการณ์อยู่ตรงหุบเขาด้านล่างนะ)
- Code:
$game_screen.pictures[1].show( "minimap", 0, 0, 0, 100, 100, 150, 0)<br>
<li>x = $game_player.x*4<br>
</li><li>y = $game_player.y*4<br>
</li><li>$game_screen.pictures[2].show( "point", 1, x, y, 100, 100, 255, 0)</li>
$game_screen.pictures[ลำดับรูป].show("ชื่อรูป",จุดกำหนด, แกนx, แกนy, ความกว้าง(%), ความสูง(%),ความโปร่งใส, ชนิด)
จุดกำหนดจะมี 2 อันคือ มุมซ้ายรูป(0) หรือ เลือกกึ่งกลางรูป(1)
ชนิดมี3แบบคือ 0ปกติ 1กลมกลืน 2ผสานกับพื้นหลัง
การเอารูปมาใช้งาน
ในตัวอย่าง
แผนที่มีขนาด 40x50 ช่อง
รูป minimap มีขนาด 160x200 พิคเซล
การคำนวน
แกน x 160/40 = 4
แกน y 200/50 = 4
เมื่อเอาไปหารแล้วจะมีขนาดต่างกัน 4 เท่า ก็เอา 4 ไปคูณใส่ต่อท้ายบรรทัดที่ 2(แกน x) และ3(แกน y) (รูปที่ใช้จึงควรมีขนาดหารกันลงตัว)
ซ่อน
อันนี้แผนที่ลวกๆไปหน่อยนะ แต่ทำเป็นตัวอย่างไว้ 3 แผนที่
แผนที่1-โชว์รูปขนาด 100% เหตุการณ์มีหลายสี
แผนที่2-โชส์รูปขนาด 50% เหตุการณ์มีหลายสี
แผนที่3-โชว์รูปขนาด 50% เป็นตัวอย่างการทำมอนสเตอร์(จุดสีแดง)บนแม็บเมื่อสู้เสร็จจุดจะหายไป
วิธีเปิด minimap มี2แบบนะคือกด A กับใช้ไอเทม
กด Z เป็นการบินเร็ว
เครดิต: shinryu
ปล.รูปแผนที่ต้อง PrintScreen กันเอาเองน้อ
Similar topics
» [ระบบ] มาซิ่งมอเตอร์ไซค์กันเถอะ
» [ระบบ] การปรับแสงตามตัวแปร
» [ระบบ] ขังคุกตามเวลา (ประยุกต์จากระบบค่าหัว)
» [ระบบ] ระบบเดินฟันอย่างง่าย
» ระบบ Rockman_System_V3
» [ระบบ] การปรับแสงตามตัวแปร
» [ระบบ] ขังคุกตามเวลา (ประยุกต์จากระบบค่าหัว)
» [ระบบ] ระบบเดินฟันอย่างง่าย
» ระบบ Rockman_System_V3
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ